กลุ่มมวลชนเคลื่อนไหวชุมนุมศาลากลางจังหวัด

ภูมิภาค
27 พ.ย. 56
08:19
140
Logo Thai PBS
กลุ่มมวลชนเคลื่อนไหวชุมนุมศาลากลางจังหวัด

กลุ่มประชาชนต่อต้านรัฐบาลในหลายจังหวัดในภาคใต้ เคลื่อนไหวชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัด เรียกร้องให้ข้าราชการหยุดทำงาน โดยมีตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าดูแลความปลอดภัยศาลากลางจังหวัดในหลายจังหวัด

นายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขึ้นรถขยายเสียงของกลุ่มประชาชนที่ต่อต้านรัฐบาล เข้าในศาลากลางจังหวัดด้วยตัวเอง หลังมีพลังมวลชนนับหมื่นคน พยายามเข้าในศาลากลางจังหวัด เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดทำงาน ร่วมต่อต้านระบอบทักษิณ

 
การบุกเข้าศาลากลางครั้งนี้ พลังมวลชนได้ชุมนุมกันอย่างสงบ โดยมีตำรวจควบคุมฝูงชนและอาสาสมัครรักษาดินแดนหลายร้อยนาย ได้ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับศาลากลางจังหวัดภูเก็ต มวลชนจำนวนมากเป่านกหวีดแสดงสัญลักษณ์ในศาลากลางจังหวัด และ ที่หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ให้ข้าราชการหยุดทำงานภายใน 1 ชั่วโมง ทำให้ข้าราชการบางส่วนเก็บข้าวของกลับบ้าน ตามคำเรียกร้องของผู้ชุมนุม
 
ส่วนที่ จ.พิจิตร กลุ่มพลังมวลชนจำนวนมาก รวมตัวหน้าโรงแรม พิจิตรพลาซ่า เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวน ตามแผนดาวกระจาย ไปยังสถานที่ราชการ ขอให้หน่วยงานราชการ สนับสนุน และร่วมคัดค้านการทำงานของรัฐบาล
 
ขณะที่ จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเข้มบริเวณรอบ ๆ ศาลากลาง ป้องกันกลุ่มมวลชนที่จะบุกเข้ามายังภายในศาลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง