กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษฯชุมนุมยึดศาลากลางจังหวัดตรัง

ภูมิภาค
27 พ.ย. 56
06:50
45
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษฯชุมนุมยึดศาลากลางจังหวัดตรัง

กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลใน จ.ตรัง ชุมนุมยึดศาลากลางจังหวัด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยภาพรวมการชุมนุมปราศจากความรุนแรง ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเรียกประชุมด่วนนายอำเภอทุกอำเภอ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ โดยเปลี่ยนสถานที่ประชุมไปที่ยังจวนผู้ว่าราชการจังหวัด

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นำโดยนายปรีดิ์ ปราโมทย์เลิศวรภัทร แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย จ.ตรัง ได้นำกลุ่มพลังมวลชนเข้ามาภายในศาลากลางจังหวัดตรัง พร้อมเปิดเวทีปราศรัย หลังจากก่อนหน้านี้ ได้เปิดปราศรัยในหน้าสนามศาลากลางหลังเก่า พร้อมกระจายกำลังรณรงค์รอบเมืองตรัง เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเข้ารวมการชุมนุมในครั้งนี้ โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าการบุกยึดศาลากลางครั้งนี้ เพราะว่าไม่เห็นด้วยกับกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม และขออย่าให้เจ้าหน้าที่นั้นใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม

ขณะที่บรรยากาศภายในศาลากลางวันนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมรั้วลวดหนามไว้ป้องกันตัวอาคารศาลากลาง และในช่วงเช้า นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังมีกำหนดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือน แต่ได้เลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด และได้ประชุมนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดแทน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ขนแฟ้มงานต่างๆ ไปที่จวนผู้ว่าฯ ด้วย ขณะที่พนักงานที่ทำงานในศาลากลางบางส่วนนั้นทยอยเดินทางกลับบ้านแล้ว

ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นั้นทำบริเวณด้านนอกของศาลากลาง ส่วนบริเวณด้านในอาคาร ในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็ยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าการชุมนุมนั้นจะเป็นไปอย่างสงบ และจะไม่ใช้ความรุนแรงโดยเด็ดขาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง