"ผู้ชุมนุม" ปะทะ "ตำรวจ" ก่อนบุกปิดล้อมศาลากลางจังหวัดสตูล

ภูมิภาค
27 พ.ย. 56
13:37
59
Logo Thai PBS
"ผู้ชุมนุม" ปะทะ "ตำรวจ" ก่อนบุกปิดล้อมศาลากลางจังหวัดสตูล

กลุ่มพลังมวลชนต่อต้านรัฐบาล สามารถบุกเข้ายึดศาลาจังหวัด และ สถานที่ราชการ ได้ครบทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้แล้ว พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการทุกหน่วยงานหยุดปฎิบัติหน้าที่ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดบางจังหวัด ต้องสั่งประกาศหยุดงานเพราะไม่มั่นใจต่อสถานการณ์

ตำรวจควบคุมฝูงชนจังหวัดสตูล พยายามสกัดกลุ่มพลังมวลชน ที่พยายามบุกเข้าไปในศาลาจังหวัด ทำให้กลุ่มพลังมวลชนไม่พอใจใช้ขวดน้ำขว้างปาใส่ตำรวจ ทำให้ทั้ง 2ฝ่ายเกิดกระทบกระทั่งกัน จนบาดเจ็บกันเล็กน้อยทั้ง 2 ฝ่าย จนที่สุดกลุ่มพลังมวลชนสามารถเข้าในศาลากลางได้ จนนายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ต้องประกาศให้ข้าราชการหยุดงานได้ 1 วัน
 
ส่วนที่ จ.สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องตัดสินใจนำพลังมวลชน เข้าในศาลาจังหวัดด้วยตัวเอง เพราะเกรงว่า หากปล่อยให้บุกเข้าศาลากลาง อาจจะสร้างความเสียหายต่อสถานที่ราชการได้ ขณะที่สำนักงานสรรพกรที่ 12 อ.หาดใหญ่ ผู้อำนวยการสรรพกร ได้สั่งหยุดงานทันทีเช่นกัน หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปแสดงพลังในสำนักงาน
 
เช่นเดียวกับ จ.พังงา , จ.กระบี่ และ จ.นครศรีธรรมราช ที่กลุ่มผู้ชุมนุม สามารถบุกเข้าในศาลาจังหวัดได้ พร้อมทั้งเปิดเวทีโจมตีรัฐบาล พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทุกคนหยุดงาน พร้อมยืนยันจะปักอยู่ในบริเวณศาลากลางจังหวัดอย่างไม่มีกำหนด
 
ไม่แตกต่างกับ จ.ปัตตานี,จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส กลุ่มพลังมวลชน เข้าบุกศาลากลางเช่นกัน เพื่อให้ข้าราชการหยุดงาน ล่าสุดกลุ่มพลังมวลชน สามารถบุกเข้ายึดศาลากลางจังหวัดได้ครบแล้วทั้ง 14 จังหวัดภาคภาคใต้ พร้อมประกาศจะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อเช่นกัน
 
ส่วนที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มผู้ชุมนุมได้สั่งให้นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งปิดศาลากลางจังหวัด 3 วัน แต่นายวีระบอกว่าไม่สามารถสั่งการได้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุม ใช้โซ่ปิดประตูทั้งด้านหน้าและด้านหลังทันที
 
ส่วนที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง จ.สุรินทร์,จ.ขอนแก่น และ จ.อุดรธานี ก็มีกลุ่มมวลชนออกมาชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดเช่นกัน พร้อมกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ โดยเฉพาะ จ.อุดรธานี เกือบมีการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มสนับสนุนและกลุ่มต่อต้าน แต่เจ้าหน้าที่สามารถแก้สถานการณ์ได้ก่อนยอมสลายกลับที่ตั้งทั้ง 2 ฝ่าย
 
ส่วนที่ จ.ราชบุรี ประชาชนที่รวมตัวกันบริเวณหน้าศาลากลาง ก็รณรงค์ให้ประชาชนทุกพื้นที่ปลดรูปถ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ติดตามสถานที่ต่างๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย
 
ที่ จ.ชลบุรี กลุ่มผู้ชุมนุมที่รวมตัวกันหน้าศาลากลางจังหวัด พร้อมเป่านกหวีด เพื่อแสดงพลังขับไล่รัฐบาล ท่ามกลางเจ้าหน้าที่นับพันนายที่มาป้องกันเหตุ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าเจรจา ขออย่าทำลายทรัพย์สิน หรือ ทำผิดกฎหมาย
 
ขณะที่มวลชนใน จ.ระยอง พยายามบุกเข้าบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดระยอง แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัด กลุ่มผู้ชุมนุมจึงไปปิดถนนสุขุมวิท หน้าศูนย์ราชการแทน ส่งผลให้ถนนทั้ง2 ฝั่งกลายอัมพาตนานนับหลายชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง