แกนนำกลุ่มคัดค้านยังใช้เวทีราชดำเนินเป็นเวทีหลัก

การเมือง
28 พ.ย. 56
04:15
85
Logo Thai PBS
แกนนำกลุ่มคัดค้านยังใช้เวทีราชดำเนินเป็นเวทีหลัก

เวทีราชดำเนินยังคงเป็นเวทีหลักในการชุมนุม แม้จะมีเวทีที่กระทรวงการคลัง และเวทีที่ศูนย์ราชการ แต่จะใช้พื้นที่นี้เป็นที่ชุมนุมต่อ เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับสะสมมวลชน และเสบียง

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มที่มีเป้าหมายที่พวกเขาเรียกว่าการกำจัดระบอบทักษิณที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ได้รับการยืนยันจากนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำที่ทำหน้าที่ดูแลเวทีนี้ว่าจะต้องรักษาเวทีการชุมนุมที่ราชดำเนินไว้ต่อไป แม้แกนนำหลักอย่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะย้ายไปชุมนุมอีกพื้นที่หนึ่งที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ แล้ว โดยนายสาทิตย์ประกาศบนเวทีที่ราชดำเนินเมื่อคืนนี้ว่าให้มวลชนที่อยู่ที่นี่ร่วมกันรักษาพื้นที่ชุมนุมไว้ เพื่อเป็นเวทีหลักสำหรับสะสมกำลังมวลชน และเสบียงอาหารใช้สนับสนุนการชุมนุมอีก 2 จุดที่ศูนย์ราชการ และกระทรวงการคลัง โดยมีเป้าหมายรักษาพื้นที่ทั้ง 3 จุดไว้ทุกเวที พร้อมประกาศว่ามวลชนที่เวทีที่ราชดำเนินจะยังมีภารกิจในวันนี้ที่สำคัญ คือการเคลื่อนขบวนมวลชนไปยังกระทรวงต่างๆ ที่ยังไม่ได้ไปอีกบางกระทรวง เพื่อทำให้กลไกการบริหารงานของรัฐหยุดชะงักตามเป้าหมายด้วยการเชิญชวนข้าราชการหยุดงาน โดยนายสาทิตย์จะเป็นผู้นัดหมายเคลื่อนขบวนว่าจะไปยังกระทรวงใดอีกบ้าง

สำหรับเช้าวันนี้ ยังมีมวลชนที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่เวทีราชดำเนินในลักษณะที่เป็นกลุ่มมวลชนหลักที่ปักหลักอยู่ที่นี่ เช่นเดียวกับใน 4-5 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะกลุ่มมวลชนที่ขึ้นมาจากพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นทั้งมวลชนหลักที่รักษาเวทีการชุมนุม และเป็นหน่วยเคลื่อนขบวนร่วมกับมวลชนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเมื่อคืนนี้ นายสาทิตย์ยังประกาศด้วยว่ามวลชนในต่างจังหวัดนั้นจะเข้าไปชุมนุมในศาลากลางจังหวัด เพื่อให้หยุดทำงานเพิ่มขึ้นอีกหลายจังหวัดในวันนี้ หลังจากที่อ้างว่าสามารถปักหลักชุมนุมได้แล้วถึง 30 จังหวัด ในช่วงเมื่อวานนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง