น้ำท่วมบ้านริมชายฝั่งทะเล จ.พัทลุง เพิ่มสูงขึ้น

ภูมิภาค
29 พ.ย. 56
00:41
102
Logo Thai PBS
น้ำท่วมบ้านริมชายฝั่งทะเล จ.พัทลุง เพิ่มสูงขึ้น

ฝนตกมาอีกครั้งส่งผลให้น้ำที่ท่วมบ้านริมชายฝั่งทะเลที่จ.พัทลุง มีระดับเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง ชาวบ้านต้องนำสัตว์เลี้ยงมาอาศัยอยู่บนถนน ขณะที่ชาวบ้าน 6 ตำบล อำเภอเมือง ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมสูงเมื่อหลายวันก่อน ยังได้รับความเดือนร้อน หลังฝนตกลงมา ทำให้พื้นที่ถูกน้ำท่วมมีน้ำท่วมสูง

ชาวต.นาตาล่วง ต.หนองตรุด ต.บางรัก ต.ควนปริง ต.นาท่วมใต้ ต.นาท่วมเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ยังใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้านเกือบสัปดาห์ หลังน้ำที่เข้าท่วมหมู่บ้านเริ่มมีปริมาณสูงขึ้นจากฝนตก ทำให้ระดับบางพื้นที่ระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร บางครอบครัวไม่สามารถเดินทางไปรับของบริจาคที่หน่วยงานต่างๆ นำมาแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนได้

ส่วนที่จ.พัทลุง ฝนตกอีกครั้ง ส่งผลให้น้ำที่ท่วมขังบ้านในพื้นที่ริมชายฝั่งทะเลสาบสงขลา คือ อ.บางแก้ว อ.เขาชัยสน อ.ปากพะยูน อ.ควนขนุน และอ.เมือง ที่กำลังทรงตัวและมีแนวโน้มลดลง กลับเพิ่มระดับขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่บ้านลำปำที่หมู่ 8 และบ้านปากประ หมู่ที่ 11 อำเภอเมือง บ้านชายคลอง หมู่ 4 บ้านปากคลองเก่า หมู่ 9 ต.นางตุง และหมู่ 2 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีกระลอกบวกกับน้ำทะเลหนุน ทำให้ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร ชาวบ้านต้องนำสัตว์เลี้ยงไปอาศัยบนถนน พร้อมเร่งสำรองอาหารสัตว์ เนื่องจากเกรงน้ำท่วมกว่ารอบที่ผ่านมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง