มวลชนยังปักหลักเวทีราชดำเนิน รอสัญญาณการเคลื่อนไหว

การเมือง
29 พ.ย. 56
05:02
66
Logo Thai PBS
มวลชนยังปักหลักเวทีราชดำเนิน รอสัญญาณการเคลื่อนไหว

บรรยากาศเช้านี้ที่เวทีที่ราชดำเนินยังไม่มีการส่งสัญญาณการเคลื่อนขบวนการแกนนำ แต่จนถึงขณะนี้เริ่มมีมวลชนต่างทยอยเข้ามาในพื้นที่ เพื่อรอสัญญาณการเคลื่อนไหวต่อไป

การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ของกลุ่มที่มีเป้าหมายที่ผู้ชุมนุมเรียกว่า ขจัดระบอบทักษิณ ยังมีกลุ่ทมวลชนปักหลักอยู่ที่ด้านหน้าเวที ซึ่งเวทีที่ถนนราชดำเนินยังคงจะมีต่อไป คู่ขนานกับเวทีที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ และเวทีที่กระทรวงการคลัง โดยเวทีราชดำเนินจะยังคงมีภารกิจหลักคือการสะสมกำลังมวลชนและสะสมเสบียงอาหารเพื่อสนับสนุนอีก 2 เวที โดยในวันนี้ (29 พ.ย.) ยังไม่มีการส่งสัญญาณให้เวทีราชดำเนินเคลื่อนไหว หรือเคลื่อนออกจากพื้นที่ชุมนุม นอกจากจะมีการเคลื่อนขบวนกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ที่จะไปตั้งต้นที่กระทรวงการคลัง เวลา 9.00 น. และกลุ่มนักธุรกิจสีลม ที่นัดหมายที่ตึกชาญอิสระ 2 เพื่อเคลื่อนขบวนไปที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 11.00 น. เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภา

ส่วนประเด็นความขัดแย้งระหว่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำหลักการุมนุม กับนายกรณ์ จาติกวณิชย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่แสดงความไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการ ยังไม่มีความเห็นใดๆเพิ่มเติมจากแกนนำเวทีราชดำเนิน เพราะจนถึงขณะนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และนายอิสระ สมชัย ที่ดูแลเวทีนี้ยังไม่ปรากฎตัว

<"">
<"">

โดยเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) นายสาทิตย์บอกกับไทยพีบีเอสถึงแนวทางการเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่เรียกว่า การตั้งสภาประชาชน ว่ายังไม่มีการหารือถึงรูปแบบ เนื้อหา และวิธีการที่ชัดเจน รวมถึงไม่เปิดเผยว่าจะมีที่มาของสภาประชาชนอย่างไร เพราะต้องการให้เป็นการตัดสินใจร่วมกันของประชาชน ที่เห็นด้วยและสนุบสนุนกับแนวทางนี้เท่านั้น โดยยกตัวอย่างเหตุการณ์ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในประเทศอื่นๆ เช่นที่ประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และการโค่นล้มประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ของอียิปต์ ว่าแต่ละประเทศก็มีรูปแบบการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกัน ซึ่งยอมรับว่าเป็นเรื่องใหม่ ที่ต้องใช้เวลาเพื่ออธิบายให้ประชาชนได้เข้าใจ

ส่วนอีกจุดหนึ่งที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เป็นการชุมนุมของกลุ่มประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ซึ่งเมื่อวานนี้ไปที่สำนักข่าวตำรวจแห่งชาติ แต่ในวันนี้ที่เวทียังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ท่ามกลางข่าวการเผารถของร.ต.แซมดิน เลิศบุษย์ แกนนำกลุ่มกปท. แต่การเผารถของร.ต.แซมดินเกิดที่ถนนนวมิน ไม่ได้เกิดขึ้นที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง