เคลื่อนไหวชุมนุมศาลากลางหลายจังหวัด

ภูมิภาค
29 พ.ย. 56
10:16
116
Logo Thai PBS
เคลื่อนไหวชุมนุมศาลากลางหลายจังหวัด

กลุ่มประชาชนหลายจังหวัดยังคงเคลื่อนไหว ชุมนุมที่ศาลากลาง โดยเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ยอมรับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมที่ต้องการขับไล่สิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณ

กลุ่มมวลชนที่ต่อต้านรัฐบาล จ.จันทบุรี พยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าไปด้านในศาลากลางจังหวัด เพื่อเรียกร้องให้นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัด ออกมา เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง หลังจากที่นายเกรียงเดช ออกมาพบก่อนหน้านี้ แต่ไม่ยอมรับต่อการเป่านกหวีดที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านรัฐบาล โดยอ้างถึงอาการปวดศรีษะ จนกลุ่มผู้ชุมนุมกดดันที่จะเข้าไปยึดศาลากลาง ทำให้นายเกรียงเดช ต้องออกมาพบกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง พร้อมยอมรับนกหวีดของผู้ชุมนุม จนสถานการณ์ได้คลี่คลายลง

ส่วนที่ จ.สุพรรณบุรี กลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลจำนวนมากพากันออกมาเป่านกหวีด ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมปิดประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัด เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดทำงาน ท่ามกลางตำรวจ และอาสาสมัครกว่า 150 นายที่ดูแลความมปลอดภัย ก่อนจะอนุญาตให้ทางกลุ่มมวลชนส่งตัวแทนเข้ามาด้านในศาลากลางจังหวัดได้่

เช่นเดียวกับชาว จ.ปราจีนบุรี ที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มคนปราจีนรักชาติ ได้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด และส่งตัวแทนเจรจากับ นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี รองผู้ว่าราชการจังหวัด ขอเข้าไปในศาลากลางจนทางจังหวัดยอมเปิดประตูรั้วให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปด้านในศาลากลาง และทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เรียกร้องให้ข้าราชการให้หยุดงานจนถึงวันจันทร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง