กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.เคลื่อนไป กสท-ทีโอที

การเมือง
30 พ.ย. 56
07:15
103
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.เคลื่อนไป กสท-ทีโอที

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เคลื่อนขบวนไปบริษัท กสท โทรคมนาคม และบริษัท ทีโอที แล้ว เมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า การเคลื่อนขบวนครั้งนี้ไม่ได้มีการจัดรูปแบบขบวนอะไรเป็นพิเศษ และไม่ได้มีแกนนำเป็นพิเศษด้วย แต่ว่ามีการแจ้งเตือนบนเวทีก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวนว่าการเคลื่อนครั้งนี้ เพื่อไปแสดงสัญลักษณ์บางอย่าง

เวลา 10.45 น. ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งจากเวทีหน้าอาคารบี ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เคลื่อนขบวนไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ก่อนไปบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) 2 รัฐวิสาหกิจด้านระบบสื่อสาร บนนถนนแจ้งวัฒนะ ที่อยู่ติดพื้นที่ชุมนุมมากที่สุด โดยบริษัท กสท โทรคมนาคม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในบริษัทปิดประตูเข้าออกฝั่งที่ติดกับศูนย์ราชการ เพื่อดูแลพื้นที่ หลังคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ประกาศเมื่อคืนนี้ว่าจะเข้าควบคุมพื้นที่ แต่การเข้าออกประตูอื่นๆ ยังคงเป็นปกติ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของบริษัท กสท โทรคมนาคม อนุญาตให้รถยนต์ที่มีสติกเกอร์องค์กรผ่านเข้าออกได้ ส่วนรถยนต์ทั่วไปจะมีการสอบถามข้อมูล เพื่อคัดกรอง

ทั้งนี้ จุดแรกที่กลุ่มผู้ชุมนุมนั้นเคลื่อนขบวนไปถึงคือกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีการนำคีมเข้าไปตัดลวดเชื่อมแผงเหล็กข้างหน้าออก เพื่อให้ขบวนนั้นเคลื่อนเข้าไปข้างใน และเมื่อถึงประตูทางเข้าอาคารก็ได้มีนำโซ่คล้องประตูเอาไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ไม่ให้ข้าราชการเข้าไปทำงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอก็ไม่ได้มีการปิดกั้นการเข้าไปของกลุ่มผู้ชุมนุม มีเพียงการนำรั้วลวดหนาม ที่นำมาวางกั้นประตูไว้ตั้งแต่วันแรกที่ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปถึง และจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้ชุมนุมก็จะมุ่งหน้าต่อไปตามถนนแจ้งวัฒนะ ขาออก เพื่อไปยังบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ต่อด้วยบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.แถลงข่าวถึงกรณีที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ หรือ ศอ.รส.บอกว่าการเคลื่อนขบวนตามแผนปฏิบัติการขั้นสูงสุดของ กปปส.ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แถลงบนเวทีเมื่อคืนนี้ เป็นเรื่องผิดกฎหมาย นายเอกนัฏบอกว่าชี้ให้เห็นว่า ศอ.รส.นั้นไม่เข้าใจรูปแบบการเคลื่อนไหวของประชาชน

ส่วนมาตรการสูงสุดวันพรุ่งนี้ โฆษก กปปส.บอกว่าจะแบ่งผู้ชุมนุมกระจายไปยัง 10 สถานที่ในกรุงเทพฯ คือ กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงพาณิชย์, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กองบัญชาการตำรวจนครบาล, กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงแรงงาน, กระทรวงการต่างประเทศ, สวนสัตว์ดุสิต และทำเนียบรัฐบาล และในส่วนของทำเนียบรัฐบาล ก็ได้รับการยืนยันว่าจะไม่มีการบุกเข้าไปภายในทำเนียบ แต่จะไปชุมนุมรอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น ส่วนรูปแบบการเคลื่อนไหวไปตามจุดต่างๆ ทั้ง 10 สถานที่ในกรุงเทพฯ ทางแกนนำจะมีการชี้แจง และแถลงบนเวทีอีกครั้งในค่ำคืนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง