มูลนิธิไทยพีบีเอสจัดโครงการ "ไทยพีบีเอสสานฝัน...คนกีฬา"

กีฬา
30 พ.ย. 56
07:49
180
Logo Thai PBS
มูลนิธิไทยพีบีเอสจัดโครงการ "ไทยพีบีเอสสานฝัน...คนกีฬา"

มูลนิธิไทยพีบีเอสจัดโครงการ "ไทยพีบีเอสสานฝัน...คนกีฬา" เพื่อสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาให้กับเด็กๆ และเยาวชน โดยประเดิมที่โรงเรียนนนทรีวิทยาเป็นที่แรก

นี่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในโครงการ "ไทยพีบีเอสสานฝัน...คนกีฬา" ซึ่งมูลนิธิไทยพีบีเอสจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ ที่โรงเรียนนนทรีวิทยา เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร โดยมีทั้งการแข่งขันฟุตซอลในระดับประถมศึกษา การแข่งขันแชร์บอล และการแข่งขันฟุตซอลนัดพิเศษ นัดกระชับมิตรระหว่างทีมไทยพีบีเอส กับทีมอาจารย์โรงเรียนนนทรีวิทยา รวมทั้งบูธกิจกรรม และการแสดงดนตรี ซึ่งได้รับความสนใจจากบรรดานักเรียน และอาจารย์โรงเรียนนนทรีวิทยาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โครงการ "ไทยพีบีเอสสานฝัน...คนกีฬา" ครั้งนี้ไทยพีบีเอส และผู้สนับสนุนด้านกีฬายังได้ร่วมกันมอบทุนด้านกีฬา และชุดกีฬาให้กับโรงเรียนนนทรีวิทยา เพื่อใช้ในการสานต่อความฝันของเด็กๆ และเยาวชนที่มีแววด้านกีฬา ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย คือการสร้างช่องทางการเข้าถึงชุมชน โดยใช้ "กีฬา" เป็นสื่อ โดยเฉพาะการเข้าไปมีส่วนในการหนุนเสริมเพื่อพัฒนาเด็กในชุมชนแออัดที่มีฐานะยากจน และมีความเสี่ยงต่อการติดยาเสพติดให้มีโอกาสในการเข้าสู่เส้นทางของความเป็นเลิศด้านกีฬาเป็นทางเลือกให้กับชีวิต

สำหรับการที่โรงเรียนนนทรีวิทยาได้รับเลือกให้เป็นโรงเรียนนำร่องของโครงการนี้ เนื่องจากเป็นโรงเรียนที่มีความพยายามในการใช้กีฬาเป็นแรงจูงใจดึงเด็กที่เป็นกลุ่มเสี่ยงด้านยาเสพติดออกจากความเสี่ยงเป็นต้นทุนเดิมอยู่แล้วทั้งบาสเกตบอล, เน็ตบอล, ฟุตบอล และฟุตซอล แต่ยังไม่สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากนัก เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ

ส่วนผลการแข่งขันฟุตซอลระดับประถมศึกษานัดชิงชนะเลิศ ทีมโรงเรียนวัดไผ่โชตนาราม ชนะ ทีมโรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ไป 2-0 คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ส่วนการแข่งขันฟุตซอลนัดพิเศษทีมไทยพีบีเอสชนะจุดโทษทีมอาจารย์โรงเรียนนนทรีวิทยาไป 3-1 หลังเสมอกันในเวลา 2-2 แต่ทีมทีมอาจารย์โรงเรียนนนทรีวิทยาก็แก้ตัวได้จากการแข่งขันแชร์บอลนัดพิเศษไป 16-10 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง