วินด์เซิร์ฟไทยเดินทางไปพม่าแล้ว ตั้งเป่าคว้า 3 ทองซีเกมส์

กีฬา
30 พ.ย. 56
14:45
86
Logo Thai PBS
วินด์เซิร์ฟไทยเดินทางไปพม่าแล้ว ตั้งเป่าคว้า 3 ทองซีเกมส์

ทีมนักกีฬาวินด์เซิร์ฟ เป็นนักกีฬาไทยชุดแรกที่ออกเดินทางไปยังพม่าเพื่อสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่27 ก่อนที่จะลงแข่งขันวันแรกในวันที่ 13 ธันวาคม โดยตั้งเป้ากวาดเรียบทั้ง 3 เหรียญทองที่มีการชิงชัย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (30 พ.ย.) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมวินด์เซิร์ฟไทย ซึ่งประกอบด้วย ณัฐพงษ์ โพธินพรัตน์ประเภท อาร์เอสวัน โอเพ่น, ธนาธิป สืบยุบล ประเภทอาร์เอสวัน ยู 16 ชาย และ ดวงกมล โพธิ์เงิน ประเภท อาร์เอสวัน ยู 16 หญิง รวมทั้ง โค้ชอ้วน อรัญ หอมระรื่น ผู้ฝึกสอน และ พรรณนิภา มั่งมีผล ผู้จัดการทีม ได้ออกเดินทางไปยังเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะต่อรถอีก 5 ชั่วโมงไปยังเมืองปาเต็งสนามการแข่งขัน เพื่อฝึกซ้อมสนามจริงประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนจะแข่งขันระหว่างวันที่13-20 ธันวาคมที่หาดงวยซอง โดยแม้นักกีฬาทั้ง 3 คนจะมั่นใจว่าน่าจะกวาดเรียบทั้ง 3 เหรียญทองที่จัดให้มีการแข่งขัน แต่ทางผู้ฝึกสอนตั้งเป้าไว้เพียง 2 ทองเท่านั้น เพื่อลดความกดดัน

การเดินทางไปครั้งนี้ ทีมวินเซิร์ฟไทย ขนบอร์ดไปถึง 4 ชุดไว้เป็นอะไหล่ 1 ชุด เพื่อความไม่ประมาท รวมอุปกรณ์น้ำหนักกว่า 1 ตัน โดยรุ่นที่ต้องลุ้นมากที่สุดก็คือ รุ่น อาร์เอสวัน ยู 16 ชาย เพราะจะต้องดวลกับเจ้าภาพพม่า ที่ใช้ผู้ฝึกสอนชาวไทยคือ เกรียงไกร สกุลแฟง อดีตนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย ที่สำคัญไทยอาจจะเสียเปรียบเรื่องกรรมการอีกด้วยจึงต้องวางแผนอย่างรัดกุมที่สุด

โดยซีเกมส์ครั้งที่ 26 เมื่อ 2 ปีที่แล้วมีชิง 4 เหรียญทอง ไทยคว้าได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง