เฮลิคอปเตอร์ตกใส่ผับในสก็อตแลนด์เสียชีวิต 3 คน

ต่างประเทศ
30 พ.ย. 56
14:47
86
Logo Thai PBS
เฮลิคอปเตอร์ตกใส่ผับในสก็อตแลนด์เสียชีวิต 3 คน

ช่วงกลางดึกคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 พ.ย.) ตามเวลาในสก็อตแลนด์ เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจตกใส่ผับแห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยนักท่องราตรี เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนบาดเจ็บกว่า 30 คน

เฮลิคอปเตอร์ลำที่เกิดเหตุเป็นชนิด "ยูโรคอปเตอร์ อีซี135" เหตุเกิดเวลา 22.25 น.ของคืนวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งประเมินว่ามีนักท่องราตรีอยู่ใน "คลูต้าผับ" เมืองกลาสโกว์ แคว้นสก็อตแลนด์ ประมาณ 100 คน ส่วนเฮลิคอปเตอร์ที่เกิดเหตุมีตำรวจ 2 นายและนักบินพลเรือน 1 คน โดยตำรวจยังไม่ระบุว่าทั้ง 3 คนรอดชีวิตหรือไม่

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าจู่ๆ เฮลิคอปเตอร์ก็ร่วงลงมาใส่หลังคาผับ เหมือนกับก้อนหินที่ถูกโยนลงมา แต่ไม่มีการระเบิด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแจ้งว่าได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากคนที่ติดอยู่ด้านใน รายงานล่าสุดระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน บาดเจ็บ 32 คน และยังมีคนติดอยู่ในตัวอาคาร แต่ไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดส่วนสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตกก็ยังไม่สามารถระบุได้เช่นกัน

หน่วยดับเพลิงระดมเจ้าหน้าที่ 125 นายเร่งช่วยคนที่ติดอยู่ในอาคารออกมา สำหรับผับที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ "ไคลด์" เจ้าหน้าที่ต้องนำอุปกรณ์มาค้ำโครงสร้างอาคารเพื่อไม่ให้ถล่มลงมา คนที่รอดชีวิตบอกว่าช่วงที่เกิดเหตุ บนเวทีกำลังมีการแสดงดนตรี โดยตอนแรกมีเสียงดังบนหลังคา และมีกลุ่มควัน แต่ยังไม่มีใครกังวล จากนั้นไม่นานหลังคาก็ถล่มลงมา และมีฝุ่นฟุ้งกระจายไปหมด นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษได้กล่าวให้กำลังใจทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกนาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง