เคลื่อนไหวมวลชนกลุ่ม "กปปส."

การเมือง
1 ธ.ค. 56
03:51
148
Logo Thai PBS
เคลื่อนไหวมวลชนกลุ่ม "กปปส."

หลังกลุ่ม กปปส. ประกาศให้วันนี้ (1 ธ.ค.56) เป็นวันชัยชนะของประชาชนที่ยืนยันแผนปฏิบัติการกดดันรัฐบาลขั้นสูงสุด ที่จะเคลื่อนขบวนยึดพื้นที่หน่วยราชการ ล่าสุดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังไม่ระบุท่าทีเคลื่อนไหว แต่ได้ขึ้นเวบไซด์เฟสบุคส่วนตัวระบุถึงเป้าหมายการเคลื่อนไหวมวลชน ทั้งทำเนียบรัฐบาล ทบวง กรม และสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ทุกช่อง

วันนี้ (1 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า กลุ่มคณะกรรมการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ได้ปรับเปลี่ยนเวลาในการเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ต่างๆ จากเดิมเวลา 09.09 น.เป็นเวลา 10.45 น. โดยแกนนำ กปปส.ได้ประชุมหารือท่าทีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศวานนี้ (30 พ.ย.56) ว่า กลุ่มมวลชนจะเคลือนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทบวง กรม และสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ทุกช่อง โดยได้มีการเพิ่มการ์ดรักษาความปลอดภัย 
 
ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. นายสุเทพ ได้โพสต์ข้อความ ขึ้นเฟซบุ๊คส่วนตัว มีเนื่อหาว่า ตลอดเวลาที่เราร่วมต่อสู้กันมาพี่น้องสื่อมวลชน โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ฟรีทีวีที่ถูกรัฐบาลให้อำนาจและประโยชน์ให้นำเสนอข่าวสารการต่อสู้บิดเบือน จึงมีความจำเป็นต้องเดินทางไปยังสถานีโทรทัศน์ เพื่อให้เสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา นอกเหนือจากเป้าหมายก่อนหน้านี้ จะให้ไปรวมบริเวณหน้าฟรีทีวีช่องต่าง ๆ ทั้ง ช่อง 3,5,7,9 และเอ็นบีที และไทยพีบีเอส เพื่อแสดงพลังประชาชนในเวลาประมาณ 10.45 น.
 
ล่าสุด นายสุเทพ ได้ระบุว่า การเคลื่อนขบวนวันนี้ (1 ธ.ค.) ได้แบ่งผู้ชุมนุมออกเป็น 3 ส่วน 1.ให้กำลังส่วนหนึ่งรักษาที่มั่น 2.ให้เดินเท้าไปยังกระทรวงพาณิชย์กับชมรมนักธุรกิจสีลม และ 3. ให้ขึ้นรถยนต์เพื่อเดินทางไปสถานที่ทั้งหมดเพื่อเพิ่มจำนวนคน นอกจากนี้ ได้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาบนเวทียังไม่มีการจัดกิจกรรมแต่อย่างใด 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง