Paul Walker พระเอก Fast & Furious เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์

Logo Thai PBS
Paul Walker พระเอก Fast & Furious เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์

บทบาทการแสดงในหนังแอ็คชั่นที่ผาดโผนอาจเป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับดาราหลายๆ คน แต่ไม่ใช่สำหรับ Paul Walker นักแสดงหนุ่มที่หลงใหลกีฬาดำน้ำและการแข่งรถ จนได้รับบทนำในหนังภาคต่อชื่อดัง Fast & Furious ก่อนจะจากไปด้วยอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฝีมือการขับรถแข่งที่ไม่เป็นรองใคร แต่ขณะเดียวกันก็ยังไม่ลืมหน้าที่ตำรวจผู้ยืนอยู่ข้างความยุติธรรม บทบาท Brian O'Conner ในหนังภาคต่อชื่อดัง Fast & Furious คือผลงานอันโดดเด่นของ Paul Walker นักแสดงหนุ่มจากแคลิฟอร์เนียที่นอกจากจะแสดงนำในทุกภาค แต่ลงมือขับรถผาดโผนด้วยตัวเองในหลายฉาก แต่แฟนๆ ภาพยนตร์ทั่วโลกรวมถึงวงการบันเทิงฮอลลีวูดต้องเผชิญกับข่าวร้ายที่ยากจะทำใจ เมื่อพระเอกหนุ่มประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ Los Angeles จากไปในวัย 40 ปี ขณะที่เขากำลังนั่งรถส่วนตัวโดนเพื่อนเป็นคนขับ แต่เกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางจนเกิดระเบิด 

 
Paul Walker เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ขวบปีแรกด้วยงานแสดงโฆษณาต่างๆ แต่แจ้งเกิดได้ด้วยเรื่อง The Fast and the Furious ปี 2001 ประกบกับดาราดังอย่าง Vin Diesel และกลายเป็นตัวละครหลักในเรื่องนี้มาตลอดทั้ง 6 ภาค รวมถึง Fast & Furious 7 ที่กำหนดเข้าฉายในปีหน้าและกำลังอยู่ในขั้นตอน post-production ซึ่ง James Wan ผู้กำกับภาคนี้ได้ทวิตข้อความแสดงความเสียใจจนถึงกับไม่สามารถดำเนินงานอะไรต่อไปได้ในตอนนี้ 
 
บุคลิกแบบหนุ่มหล่อใจกล้า ส่งผลให้ Paul Walker ได้รับบทพระเอกต่อมาอีกหลายเรื่องทั้ง Joy Ride ในปี 2001 เช่นเดียวกับเรื่อง Into the Blue ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยใต้ทะเล ในปี 2005 ที่เขาได้ใช้ความสนใจเรื่องกีฬาดำน้ำรับบทหนุ่มนักล่าสมบัติ และได้ทำตามความฝันอย่างเต็มที่ด้วยการเป็นหนึ่งในทีมงาน National Geographic ถ่ายทำภารกิจติดเครื่องติดตามให้กับฉลามขาว 7 ตัวในสารคดี Expedition Great White ที่อ่าวเม็กซิโก 
 
Paul Walker ยังได้ชื่อว่าเป็นดาราใจบุญที่มักอาสาช่วยเหลือในยามที่เพื่อนร่วมโลกประสบวิกฤติ ทั้งการเดินทางไปชิลีและไฮติกับทีมอาสาหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวในปี 2010 เช่นเดียวกับเป้าหมายของการเดินทางไปร่วมงานการกุศลโดยมูลนิธิ Reach Out Worldwide ส่งความช่วยเหลือไปที่ประเทศฟิลิปปินส์แต่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน 
 
นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงต่างประเทศโดยทวิตเตอร์ครั้งสุดท้ายของ Paul Walker เป็นรูปของเขาเพื่อนดารานำในเรื่อง Fast and Furious ภาค 7 บอกว่าหนุ่มๆ กลับมาแล้ว คุณพร้อมหรือยัง แต่ตอนนี้ยังไม่มีรายงานจากผู้สร้างค่ะว่าจะมีผลอะไรกับบทบาทของเขาที่ถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วหรือไม่ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง