ศอ.รส.วอน ปชช.งดเดินทางตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น.

การเมือง
2 ธ.ค. 56
00:26
43
Logo Thai PBS
ศอ.รส.วอน ปชช.งดเดินทางตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น.

ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย ขอให้ประชาชนงดการเดินทางตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น.พร้อมยืนยันว่าตำรวจปราบจลาจลทุกนายไม่มีอาวุธปืน การควบคุมฝูงชนเป็นตามขั้นตอน และหากพบเห็นตำรวจนายใดที่พกพาอาวุธ สามารถแจ้งตำรวจในพื้นที่ได้ทันที

ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงสถานการณ์ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ โดยรายงานว่ามียอดผู้ชุมนุมภาพรวม 70,000 คนซึ่งมีความพยายามฝ่าเข้าไป มีการยึดรถควบคุมผู้ต้องหาของตำรวจ 2 คัน ขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแส เกรงจะนำไปสร้างสถานการณ์แจ้งสายด่วนหมายเลข1599

ทั้งนี้ ศอ.รส แสดงความห่วงใยประชาชน ขอให้ประชาชนงดการเดินทางตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น.และยังรายงานตัวเลขตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ 23 นาย อาการบาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดระเบิดปิงปอง ระเบิดเพลิง ถูกแก๊สน้ำตา ทั้งนี้ยืนยันตำรวจปราบจลาจลทุกนาย ไม่มีอาวุธปืน การควบคุมฝูงชนเป็นตามขั้นตอน มีเพียงโล่ กระบอง เท่านั้น หากพบเห็นตำรวจนายใดที่พกพาอาวุธ สามารถแจ้งตำรวจในพื้นที่ได้ทันที

ส่วนมาตรฐานการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลตำรวจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า ยังเป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ เท่าเทียมกันทุกกลุ่มไม่มีการเลือกปฏิบัติ

นอกจากนี้ ศอ.รส.ยัง ระบุด้วยว่า การชุมนุมบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เมื่อวานที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) ไม่ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งต้องขอขอบคุณกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย พร้อมย้ำว่าการขอความร่วมมือกับประชาชนงดการเดินทาง ไม่ใช่การประกาศเคอร์ฟิว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง