ตร.สนธิกำลังลงพื้นที่ 6 จุดเสี่ยงการชุมนุม

อาชญากรรม
2 ธ.ค. 56
01:35
84
Logo Thai PBS
ตร.สนธิกำลังลงพื้นที่ 6 จุดเสี่ยงการชุมนุม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกจับตามากที่สุดจุดหนึ่ง คือ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และบริเวณโดยรอบ ถึงแม้ว่า เมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) แกนนำ นปช. จะประกาศสลายการชุมนุม และให้กลุ่มเสื้อแดงกลับบ้าน แต่ก็ยังเป็นอีกคทนที่นักศึกษารามคำแหง และชาวบ้านที่อาศัยโดยรอบยังไม่วางใจในสถานการณ์

ตำรวจ 1 กองร้อย ประกอบด้วย ชุดปราบจลาจล สายตรวจ191 สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก กระจายกำลังลงพื้นที่ ตามจุดเสี่ยง ทั้งหมด 6 จุด เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มนักศึกษาบางกลุ่มกับกลุ่ม นปช.จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก

6 จุดเสี่ยงที่ ตำรวจสนธิกำลังเข้าตรวจค้น ได้แก่บริเวณแยกรามคำแหง 24, แยกรามคำแหง39, แยกรามคำแหง 65, แยกลำสาลี, ประตู 5 สนามกีฬา ราชมังคลากีฬาสถาน, สถานีบริการน้ำมันบริเวณซอย รามคำแหง 24, โดยตำรวจได้แยกย้ายกันประจำตามจุดถึงเช้า

โดยก่อนหน้าที่ตำรวจจะลงพื้นที่ มีข่าวว่า มีนักศึกษาจะเข้ามาก่อเหตุใน สน.หัวหมาก โดยให้เหตุผลว่าตำรวจไม่มาช่วย กระทั่งแกนนำนักศึกษาได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้กำกับฯ สน.หัวหมาก กลุ่มนักศึกษาจึงได้ยอม เปิดพื้นที่ให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในมหาวิทยาลัย และขนย้ายรถตู้ 2 ค้นออกไป โดยในวันนี้ (2 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบโครงกระดูกมนุษย์ในรถที่ถูกเผาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง