ท่าทีผู้ชุมนุมราชดำเนิน

การเมือง
2 ธ.ค. 56
03:40
126
Logo Thai PBS
ท่าทีผู้ชุมนุมราชดำเนิน

ยังคงต้องติดตามการเคลื่อนไหวที่เวทีที่ราชดำเนิน หลังจากวานนี้ถูกใช้เป็นฐานที่มั่นเพื่อสนับสนุนมวลชนที่เคลื่อนไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งสถานีโทรทัศน์ และสถานที่ราชการ

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เข้าสู่วันที่ 33 ของการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ที่วันนี้รวมตัว และเรียกตัวเองว่า กปปส. เช้าวันนี้ที่เวทีราชดำเนินเริ่มมีแกนนำคนสำคัญอย่างนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ปรากฏตัว แต่ว่ากิจกรรมหลักยังคงเป็นการดำเนินรายการในลักษณะเล่าข่าว โดยมีผู้ชุมนุมนั้นเริ่มมาจับจองที่นั่งด้านหน้าเวที เนื้อหาส่วนใหญ่อยู่ที่การสรุปเหตุการณ์เคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปตามสถานที่ราชการ และสถานีโทรทัศน์เมื่อวานนี้

ผู้ดำเนินรายการอธิบายสาเหตุของการเดินทางไปยังสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีทั้ง 6 ช่องว่าต้องการให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารจากฝ่ายผู้ชุมนุมให้มากขึ้น หลังแกนนำอ้างว่าสัดส่วนเวลาข่าวของการชุมนุมที่ออกอากาศทางฟรีทีวีนั้นมีน้อยกว่าความเคลื่อนไหวของฟากรัฐบาล และยังประกาศความสำเร็จในการเคลื่อนไหว เมื่อวานนี้ ที่ทำให้สถานีโทรทัศน์ทั้ง 6 ช่อง เชื่อมโยงสัญญาณการออกอากาศสดการแถลงของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ทั้ง 2 ครั้ง

ส่วนเหตุการณ์บุกเข้าพื้นที่ยุทธศาสตร์อย่างทำเนียบรัฐบาลตลอดเมื่อวานนี้ ผู้ดำเนินรายการกล่าวโจมตีเหตุการณ์บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ที่เจ้าหน้าที่นั้นใช้แก๊สน้ำตา และของเหลวสีม่วงที่ผู้สัมผัสจะมีอาการคล้ายถูกแก๊สน้ำตายิงใส่ผู้ชุมนุม และทำให้ผู้ชุมนุมนั้นยังไม่สามารถบุกเข้าถึงภายในทำเนียบรัฐบาลได้อย่างที่สถานที่ราชการอื่นๆ

ล่าสุด บนเวทีที่ถนนราชดำเนิน แกนนำสำคัญอย่างนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย มีการขึ้นปราศรัย โดยมีการประกาศนำมวลชนเคลื่อนขบวนไป 2 เส้นทาง เส้นทางแรก นำโดยนายชุมพล จุลใส จะไปทวงถามเหตุการณ์ใช้แก๊สน้ำตาที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้ โดยสถานที่เป้าหมาย คือกองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนอีกจุดหนึ่ง นำโดยนายอิสสระ สมชัย มีสถานที่เป้าหมาย คือทำเนียบรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง