ข้าราชการ กระทรวงด้านเศรษฐกิจทำงานปกติ

การเมือง
2 ธ.ค. 56
07:00
77
Logo Thai PBS
ข้าราชการ กระทรวงด้านเศรษฐกิจทำงานปกติ

วันนี้ (2 ธ.ค.) ข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีสำนักงานอยู่ภายในศูนย์ราชการ และใกล้เคียงยังคงทำงานตามปกติ แม้ว่าเมื่อวานนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะเรียกร้องให้มีการหยุดงานในวันนี้ก็ตาม

ภายในศูนย์ราชการฯถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งมีหน่วยงานเศรษฐกิจ เช่น กรมสรรพากร, กรมที่ดิน ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนปักหลักภายใน และอนุญาตให้เพียงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวกับศาลเข้าไปทำงานได้ ส่วนบริษัทที่อยู่ใกล้กับศูนย์ราชการฯเช่น บริษัท ทีโอที แหล่งข่าวระบุว่ายังไม่ได้รับผลกระทบ และพนักงานยังคงมาทำงานตามปกติ

ทั้งนี้ สำนักงานที่แจ้งวัฒนะเป็นเพียงสถานที่ทำงาน และศูนย์บริการ ไม่มีการติดตั้งข้อมูลสำคัญ ขณะที่สำนักงานสาขาของบริษัทฯ ผู้บังคับบัญชาสามารถใช้ดุลยพินิจเปิด-ปิด ได้ตามสถานการณ์
ขณะที่บริษัท กสท โทรคมนาคม มีพนักงานบางส่วนเข้าทำงาน

ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกเดินทาง สามารถทำงานจากที่บ้านได้ ผ่านการสื่อสารผ่านโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ต ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งอยู่ในแผนที่ผู้ชุมนุมจะไปปิดล้อม แหล่งข่าวระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการชุมนุม ส่วนข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ยังคงมาทำงานตามปกติ

ทั้งนี้ หากว่าถูกปิดล้อม ก็ได้เตรียมสถานที่สำรองไว้แล้ว อาจเป็นหน่วยงานในสังกัด หรือโรงแรม ขณะที่นายอนุสรณ์ ธรรมใจ นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่ปิดล้อมสถานที่ราชการ เนื่องจากจะกระทบกับความเชื่อมั่นในระยะยาว

นายอนุสรณ์ ยังประเมินว่าความสูญเสียทางเศรษฐกิจช่วงที่ผ่านมา ทั้งจากการบริโภค, ตลาดทุน ,ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอย่างรวดเร็ว และการเดินทางท่องเที่ยว คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 300,000 ล้านบาท และหากยังยืดเยื้อ และรุนแรง ก็จะกระทบถึงเศรษฐกิจไทยปีนี้ที่จะขยายตัวไม่ถึงร้อยละ 3 ซึ่งต่ำกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคที่ขยายตัวร้อยละ 5-6


ข่าวที่เกี่ยวข้อง