เส้นทางชีวิต "บอล วิทวัส" จากหน้าจอสู่โปรดิวเซอร์หนัง

Logo Thai PBS
เส้นทางชีวิต "บอล วิทวัส" จากหน้าจอสู่โปรดิวเซอร์หนัง

โด่งดังจากภาพยนตร์วัยรุ่นและมีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย บอล วิทวัส สิงห์ลำพอง เป็นนักแสดงอีกคนที่หลงใหลในวงการหนัง นำความรู้และประสบการณ์จากการเรียนภาพยนตร์ มาสานต่อความฝันในการเป็น โปรดิ๊วเซอร์หนังเรื่องแรกในชีวิต

มีทีมงานไม่มากนัก จึงต้องช่วยกันในทุกตำแหน่ง เพื่อให้ Love's Coming ภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตที่บอล วิทวัส สิงห์ลำพอง นั่งแท่นเป็นโปรดิ๊วเซอร์ ร่วมสร้างกับเพื่อนๆ ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ด้วยใจรักในวงการหนัง และความรู้ที่ได้ร่ำเรียนวิชาภาพยนตร์มา 4 ปีเต็ม นักแสดงหนุ่มวัย 25 ปี ก็หวังอยากนำความรู้มาใช้ในอาชีพจริงสักครั้ง พิสูจน์ฝีมือในฐานะคนเบื้องหลัง ขณะเดียวกันยังนำความสามารถหน้าจอ มาช่วยเป็นแอคติ้งโค้ช สอนการแสดงให้กับนักแสดงหน้าใหม่ในเรื่อง แม้จะมีประสบการณ์ทำหนังสั้นและภาพยนตร์นักศึกษามาบ้างแล้ว หากการลงมือสร้างภาพยนตร์สู่ตลาดหนังจริงเป็นครั้งแรกก็ไม่ง่ายนัก 

 
จากที่เคยเป็นนักแสดง มาสู่เบื้องหลัง โปรดิ๊วเซอร์ ต้องดูแลตั้งแต่ หาโลเคชั่น สถานที่ถ่ายทำ ไปจนถึง งบประมาณ ด้วยเป็นหนังทุนไม่สูงนัก ยิ่งต้องประหยัดค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด อย่าง รองเท้านักเรียนที่ใช้ไม่กี่ฉาก ก็เลือกซื้อตามตลาดที่ราคาไม่ถึงร้อยมาพ่นสีใหม่ ให้เหมือนรองเท้านักเรียนแทน 

    

 
เป็นหนังอินดี้ ทุนไม่สูง จึงต้องประหยัดให้มากที่สุดตั้งแต่รองเท้า เสื้อผ้าที่หาหยิบยืมจากนักแสดงหรือคนรู้จัก ไปจนถึงสถานที่ที่ต้องต่อรองให้ได้ราคาถูกที่สุด หรือใช้บ้านพักของตัวเองเป็นที่ถ่ายทำ บ่อยครั้งที่โปรดิ๊วเซอร์มือใหม่ มีปัญหาเฉพาะหน้าเข้ามาให้ทดสอบฝีมือและต้องตัดสินใจ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องสถานที่ถ่ายทำ 
 
เป็นที่รู้จักและโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Season Change จนมีผลงานตามมาอย่างต่อเนื่อง ประสบการณ์หน้ากล้อง สร้างความรักต่อวงการหนังให้กับ บอล วิทวัส และเลือกศึกษาต่อด้านภาพยนตร์ หวังเพิ่มความรู้ความสามารถเพื่อมาต่อยอดอนาคตตของตัวเองในวงการบันเทิง ภาพยนตร์เรื่องแรกยังไม่รู้ว่าจะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน หากสำหรับ โปรดิ๊วเซอร์คนนี้ การได้ลงมือทำจริงถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของเขากับก้าวแรกสู่มืออาชีพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง