ข่าวการสลายการชุมนม ทางสถานีโทรทัศน์ CNN

ต่างประเทศ
3 ธ.ค. 56
01:49
205
Logo Thai PBS
ข่าวการสลายการชุมนม ทางสถานีโทรทัศน์ CNN

สื่อมวลชนต่างประเทศ ที่เกาะติดนำเสนอเหตุการณ์ในประเทศไทย ภายหลังเกิดเหตุรุนแรงจากการปะทะกัน ภาพการยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม การขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ และการวิ่งหนีของผู้ชุมนุม ถูกเผยแพร่ ผ่านสำนักข่าวต่างๆ ไปทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือ สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น ซึ่งรายงานข่าวการปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้ความสำคัญนำเป็นข่าวแรกของคอลัมน์ CNN Student News

ซีเอ็นเอ็น ประมวลภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในกิจกรรมต่างๆ และนำเสนอว่า ขอเริ่มข่าวแรกของเดือนธันวาคมด้วย เหตุการณ์ เกี่ยวกับปัญหาการปกครองในประเทศไทย ที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีซึ่งมาจากการเลือกตั้ง ถูกประชาชนบางกลุ่มอยากให้เธอพ้นจากอำนาจ เพราะเห็นว่าเธอเป็นหุ่นเชิดของพี่ชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พ้นจากตำแหน่งด้วยข้อหาคอรัปชั่นในขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะลาออก และไม่ยอมปฏิบัติตามเงื่อนไขของผู้ชุมนุม ซึ่งรวมกลุ่มกันเรียกร้อง กว่า 1 สัปดาห์แล้ว

ซีเอ็นเอ็นรายงานด้วยว่า กลุ่มผู้ชุมนุม พยายามยึดทำเนียบรัฐบาล และปีนกำแพงกองบัญชาการทหาร เพื่อร้องขอให้ช่วยขับไล่รัฐบาล การประชุมเป็นไปอย่างสงบจนกระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) ที่มีเหตุปะทะกันทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 4 คน และสถานการณ์ในกรุงเทพในขณะนี้ กำลังตึงเครียด

ซีเอ็นเอ็นยังได้ส่งนักข่าวภาคสนาม ลงรายงานบรรยากาศ การยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม ปะปนกับผู้ชุมนุม บริเวณแยกพาณิชยการ แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง