ตำรวจแยกพล 1 รอ.เพิ่มความแข็งแรงแนวแบริเออร์

การเมือง
3 ธ.ค. 56
04:45
113
Logo Thai PBS
ตำรวจแยกพล 1 รอ.เพิ่มความแข็งแรงแนวแบริเออร์

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.) กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวลวดหนาม และแบริเออร์ เพื่อที่จะเข้าไปในกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่บริเวณแยกพล.1 โดยมีการนำรถขยะ และรถแบคโฮ พยายามทำลายแนวแบริเออร์ของตำรวจ แต่ยังไม่เป็นผลสำเร็จ ล่าสุดเช้านี้ (3 ธ.ค.) ตำรวจได้มีการซ่อมแซมแท่งแบริเออร์เพื่อสร้างความแข็งแรงเตรียมรับมือผู้ชุมนุม

แท่งแบริเออร์ที่ทางตำรวจได้นำมาวางไว้เพิ่มเติมกีดขวามกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีการวางเป็นแนวขนานกันก่อนที่จะใช้ผูนซีเมนต์เทใส่ตรงการเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ทั้งนี้มีการลงรั้วลวดหนามเพิ่มเติมใหม่ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามนำออกไปก่อนหน้านี้ด้วย ส่วนแท่งแบริเออร์ความสูงกว่า 1.50 เมตร ยังคงตั้งอยู่ 3 แนวเช่นเดิมรวมทั้งมีแนวรักษาความปลอดภัยของตำรวจอยู่หลังแนวแบริเออร์ด้วย

ส่วนการรักษาความสะอาดในพื้นที่ชุมนุมในเช้าวันนี้ (3 ธ.ค.) นายวิสุทธิ์ วิระยะวงศ์ ผู้อำนวยการเขตดุสิต ได้เดินทางมาตรวจสอบในพื้นที่ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นั้นมาเร่งทำความสะอาดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ และยังมีการเน้นให้เก็บเศษลวดหนาม และเศษแก้วที่อาจตกอยู่ภายในพื้นที่ และอาจจะเกิดอันตรายกับประชาชนและคนที่สัญจรผ่านไปมา ทั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สิน และความเสียหายของทาง กทม.ที่ได้รับความเสียหายในพื้นที่ชุมนุม แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายทีเกิดขึ้น จะมีความเสียหายที่เกิดขึ้นบริเวณต้นไม้และเกาะกลางถนนเท่านั้น

ขณะที่เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พ.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่าวันนี้จะไม่การใช้แก๊สน้ำตาและอาวุธต่างๆ เพื่อเปิดทางให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่บริเวณแยกพล.1 แต่ขณะนี้ทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยมารวมตัวที่บริเวณแยกพล.1 แล้ว แต่ทางตำรวจนั้นยังไม่มีการเปิดพื้นที่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง