สำนักนายกรัฐมนตรียกเลิกวาระงานพบนักกีฬาซีเกมส์

กีฬา
3 ธ.ค. 56
04:20
74
Logo Thai PBS
สำนักนายกรัฐมนตรียกเลิกวาระงานพบนักกีฬาซีเกมส์

สำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งยกเลิกภารกิจของนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่นักกีฬาจะเข้าอำลาก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เนื่องจากความไม่ปกติทางการเมือง

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสำนักนายกรัฐมนตรีที่ได้ส่งหนังสือมายังคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยว่าได้ขอยกเลิกภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่ออำลาก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ตามธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมาช้านาน

ตามกำหนดเดิม นักกีฬาจะเข้าพบนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 4 ธันวาคมที่ทำเนียบรัฐบาล แต่เนื่องด้วยภาวะความไม่เรียบร้อยทางการเมืองที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมล้อมรอบทำเนียบรัฐบาลในขณะนี้

พล.ต.จารึก กล่าวว่า นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทัพนักกีฬาไม่ได้อำลานายกรัฐมนตรี เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่เคยมีเหตุการณ์ดังกล่าวที่ทำให้กำหนดการเข้าพบนายกรัฐมนตรีต้องยกเลิกไป อย่างไรก็ตาม เห็นใจทุกฝ่าย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุม

ส่วนเรื่องที่หลายฝ่ายกังวลกันว่าปัญหาทางการเมืองจะส่งผลกระทบต่อการเก็บตัวนักกีฬานั้น พล.ต.จารึก กล่าวว่า ที่ผ่านมา การฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีปัญหาอยู่บ้าง แต่หลังจากที่การชุมนุมได้ยกเลิกไปแล้ว นักกีฬาก็เริ่มกลับมาฝึกซ้อมกันตามปกติ

ขณะที่ความคืบหน้าด้านความพร้อมของพม่า เจ้าภาพ พล.ต.จารึก กล่าวว่า ตอนนี้หลายๆ เรื่องเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พักนักกีฬา, การเดินทาง และการรักษาความปลอดภัย ส่วนเรื่องโทรศัพท์ และสัญญาณอินเทอร์เน็ตใช้ได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง