ศอ.รส.แถลงสาเหตุยอมเปิดแนวกั้น

การเมือง
3 ธ.ค. 56
06:50
91
Logo Thai PBS
ศอ.รส.แถลงสาเหตุยอมเปิดแนวกั้น

หลังเหตุเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจเข้าสู่วันที่ 3 โดยวันนี้มีแนวโน้มดีขึ้น เนื่องจากตำรวจเปิดแนวกั้นที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล และกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย ศอ.รส.แถลงถึงสาเหตุที่ยอมเปิดเแนวป้องกัน

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.บางส่วนมารอแกนนำ คือนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่จะมาสมทบ และประกาศชัยชนะที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเวลาประมาณ 13.00 น. หลังตำรวจยอมเปิดแนวกั้นให้ผ่านเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล และกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ แม้ในขณะนี้ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.ยังจะคงอยู่ระหว่างการชี้แจงว่าสาเหตุที่เปิดให้นอกจากเรื่องของการผ่อนคลายความตึงเครียดที่มีมาตลอดทั้งคืนแล้ว

ขณะเดียวกัน มีคำยืนยันว่าจาก พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่าสาเหตุที่จำเป็นต้องเปิดแนวกั้นที่บริเวณ 3 จุด เนื่องจากว่าเหตุปะทะเมื่อคืนนี้ที่สะพานอรทัย ที่มีการใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในแนวตำรวจ และมีการเผารถ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา และยังเชื่อมั่นว่าหากยังคงปักหลักรักษาแนวต่อไปนั้นอาจจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ การที่ปล่อยให้ผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่ก็เป็นการผ่อนคลายสถานการณ์

ในช่วงบ่ายวันนี้ นอกจากคำชี้แจงอย่างเป็นทางการของ ศอ.รส.แล้วก็ยังคงมีในส่วนของผู้ชุมนุมที่จะมาชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าจะมีการเข้ามาพูดคุยเจรจา หรือว่าจะเข้ามาแสดงสัญลักษณ์อะไรที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง