"สุเทพ" ปฏิเสธหนีออกนอกประเทศ

การเมือง
3 ธ.ค. 56
08:25
123
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ปฏิเสธหนีออกนอกประเทศ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ยังคงอยู่ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมปฏิเสธ กระแสข่าวการหลบหนีไปต่างประเทศ ขณะที่ผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อว่ากลุ่ม กปปส. ยกระดับการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้น เพื่อไม่ให้ตำรวจเข้าควบคุมตัวแกนนำ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ปรากฎตัวที่ศูนย์ราชการ แม้ว่าศาลอาญาจะอนุมัติหมายจับ และมวลชนได้เข้ายึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล และทำเนียบรัฐบาลได้สำเร็จ แต่นายสุเทพ ยังไม่มีความเห็นต่อกรณีดังกล่าว นายสุเทพกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า การปรากฏตัวครั้งนี้เพื่อปฏิเสธกระแสข่าวการหลบหนีออกนอกประเทศ

ด้านมวลชนที่ปักหลักด้านหน้าเวทีต่างโห่ร้องเป่านกหวีดแสดงความดีใจหลังทราบว่ากลุ่มมวลชนได้บุกยึด บช.น.และทำเนียบรัฐบาลได้เป็นผลสำเร็จก่อนเวลาที่แกนนำกำหนดไว้ คือ 15.00 น.ขณะที่บางส่วนระบุว่ายังกังวลสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนี้และจะเฝ้าติดตามต่อจนกว่าจะมั่นใจว่าจะขจัดสิ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณให้หมดไปได้

ก่อนหน้านี้แกนนำได้ประกาศให้กลุ่มมวลชนนำรถยนต์ไปจอดปิดทางเข้า-ออกทั้ง 2 ด้าน และรวมตัวกันบริเวณทางเข้าออก เพื่อเป็นการสกัดกั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้เข้าควบคุมตัวนายสุเทพ ผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงเก็บทรัพย์สินเข้าไปรวมกัน ภายในศูนย์ราชการ และอุปกรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง