น้ำท่วมในมาเลเซียกระทบประชาชนกว่า 5,000 คน

ต่างประเทศ
4 ธ.ค. 56
02:06
1,066
Logo Thai PBS
น้ำท่วมในมาเลเซียกระทบประชาชนกว่า 5,000 คน

เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทางภาคตะวันออกของมาเลเซีย ทำให้เกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ประชาชนกว่า 5,000 คน ต้องอพยพออกบ้านเรือนไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ฝนที่ตกหนักติดต่อกันเป็นเวลา 2 วัน ในพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของมาเลเซีย ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยรัฐปะหัง (Pahang) เป็นพื้่นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ประชาชนกว่า 5,000 คน ต้องอพยพหนีน้ำไปอยู่ในที่ปลอดภัย หน่วยกู้ภัยต้องระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างอยู่ตามบ้านเรือนที่ถูกน้่ำท่วมสูง โดยบางพื้นที่มีน้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคารถ

ขณะที่สถานการณ์มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอีก หลังสำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักอีกในอีกไม่กี่วันนี้ ทั้งนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของมาเลเซียต้องเผชิญกับอุทกภัยรุนแรงที่เกิดขึ้นเกือบทุกปี ซึ่งเป็นผลจากฝนฤดูมรสุม ที่เริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์

ส่วนกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนติน่าและอีกหลายพื้นที่ทั่วประเทศต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายจากพายุลมแรงที่พัดกระหน่ำ สร้างความเสียหายอย่างหนัก ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น ส่งผลให้เกิดกระแสไฟฟ้าเป็นบริเวณกว้าง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยต้องอพพยประชาชน 50 คนออกจากบ้านเรือนในเมืองชิวิลคอย (Chivilcoy) ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ซึ่งมีความเร็วลมมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง