เทศบาลเมืองหัวหินเตรียมพร้อมรับเสด็จฯ

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 56
03:30
114
Logo Thai PBS
เทศบาลเมืองหัวหินเตรียมพร้อมรับเสด็จฯ

เทศบาลเมืองหัวหินเร่งประดับไฟตกแต่ง พร้อมเตรียมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล วันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.)

ตั้งแต่อุโมงค์สนามบินถึงสะพานต่างระดับ หนองแก ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ถูกประดับตกแต่งด้วยไฟเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเพิ่มความสวยงาม นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า เทศบาลร่วมกับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันประดับไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพระองค์จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 5 ธันวาคม

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหัวหินได้เริ่มเปิดไฟประดับ เพื่อสำรวจความเรียบร้อย และความสวยงาม โดยด้านหน้าวังไกลกังวล จะประดับดวงไฟแบบกลม และแบบหยดน้ำตลอด 2 ข้างทาง ถนนเพชรเกษม มากเป็นพิเศษ

ส่วนการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางมารับเสด็จฯ นั้น เทศบาลเมืองหัวหินได้ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบๆ วังไกลกังวล และจัดเตรียมพื้นที่จอดรถไว้รองรับ และเตรียมการแจกจ่ายธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ให้แก่ประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จทั้งหมดกว่า 60,000 ผืน โดยเริ่มแจกให้ประชาชนตั้งแต่คืนวันที่ 4 ธันวาคม ตามสถานที่สำคัญ เช่น ตลาดโต้รุ่ง และบริเวณหอนาฬิกา จากนั้นจะแจกอีกครั้งช่วงเช้ามืดวันที่ 5 ธันวาคม บริเวณด้านหน้าวังไกลกังวล

นอกจากนี้ ยังเตรียมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทุกด้าน ทั้งการจัดรถบริการแจกจ่าย น้ำดื่ม ห้องสุขา รวมทั้งจัดทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลหัวหิน โรงพยาบาลซานเปาโล โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน และศูนย์บริการสาธารณสุขของเทศบาลเมืองหัวหิน ออกไปให้บริการประชาชนด้วย

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การเตรียมงานเฉลิมพระเกียรติในภาพรวมนั้นเรียกว่าเกือบจะสมบูรณ์แล้ว แต่ยอมรับว่ายังมีความกังวลถึงพื้นที่ที่เตรียมรองรับประชาชนทั้งการจราจร และที่จอดรถที่มีจำกัด แต่ได้เตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมงานทุกคนอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาร่วมรับเสด็จกว่า 20,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง