3 สนามบอลโลกบราซิลเสร็จไม่ทันเส้นตายฟีฟ่า

กีฬา
4 ธ.ค. 56
05:04
196
Logo Thai PBS
3 สนามบอลโลกบราซิลเสร็จไม่ทันเส้นตายฟีฟ่า

3 สนามฟุตบอลซึ่งจะใช้ในการรองรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลจะเสร็จสิ้นไม่ทันกำหนดเส้นตายของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติในวันที่ 31 ธันวาคมนี้

เหลือเวลาอีกเพียง 7 เดือนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลก็จะเปิดฉากขึ้น แต่ความล่าช้าในการก่อสร้างสนามแข่งขัน ก็ยังเป็นปัญหาให้กับเจ้าภาพบราซิลต้องแก้ไข โดยล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า 3 สนามจะเสร็จไม่ทันกำหนดเส้นตายของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้อย่างแน่นอน ได้แก่ อารีน่า พานทานาล ในคุยอาบ้า, อารีน่า ดา ไบซาด้า ในคูริติบ้า และอารีน่า โครินเธียนส์ สเตเดี้ยม ในเซา เปาโล ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกิดอุบัติเหตุเครนถล่มจนมีคนงานเสียชีวิตไป 2 ราย

อย่างไรก็ตามเซปป์ แบล๊ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ออกมายืนยันหลังหารือกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันของบราซิล ว่า สำหรับอารีน่า โครินเธียนส์ สเตเดี้ยม แม้จะเสร็จสิ้นไม่ทันเส้นตายของฟีฟ่า แต่สนามแห่งนี้ จะพร้อมรองรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย กลางปีหน้าอย่างแน่นอน และแม้ขณะนี้จะยังมีปัญหาต่างๆในการเตรียมความพร้อมของบราซิล แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่หนักหนาเท่าไรนัก

สำหรับบราซิลใช้สนาม 12 แห่ง ในการรองรับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ซึ่งมากกว่าเงื่อนไขที่ฟีฟ่ากำหนดถึง 4 แห่ง โดยฟุตบอลโลกที่บราซิลในปีหน้าจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 13 มิถุนายน และสิ้นสุดในวันที่ 13 กรกฎาคม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง