เตรียมความพร้อม พระราชพิธีฯ ณ วังไกลกังวล

4 ธ.ค. 56
07:28
110
Logo Thai PBS
เตรียมความพร้อม พระราชพิธีฯ ณ วังไกลกังวล

บรรยากาศเตรียมความพร้อม พระราชพิธีศุภมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการเตรียมสถานที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ทั้งศาลาราชประชาสมาคม ในการออกมหาสมาคม และพื้นที่หน้าวังไกลกังวล สำหรับประชาชนที่มาเฝ้ารอรับเสด็จ

ประชาชนกลุ่มแรกที่มาจับจองพื้นที่เพื่อเฝ้ารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จออกมหาสมาคม ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล แต่ละคนมาจากต่างพื้นที่ ทั้งจากปากเกร็ด จ.นนทบุรี จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ชลบุรี ซึ่งต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ โดยเฉพาะโครงการในพระราชดำริ ช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยดีขึ้นจึงตั้งใจมาถวายพระพร และถวายความจงรักภักดี แต่ก็กลัวว่าประชาชนจะเดินทางมาเป็นจำนวนมากจึงต้องรีบมาจับจองพื้นที่ก่อน และตั้งใจจะค้างคืนจนกว่าจะถึงรุ่งเช้า

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองหัวหิน ประชาสัมพันธ์ผ่านรถขยายเสียงตามชุมชนต่างๆ เชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เวลา 07.30 น.ในวันที่ 5 ธันวาคมที่ หอนาฬิกา รวมทั้งพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง และร่วมพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรในช่วงค่ำด้วย

ส่วนในการเตรียมความพร้อมสถานที่ ศาลาราชประชาสมาคม เจ้าหน้าที่เน้นประดับตกแต่งด้วยดอกดาวเรืองสีเหลืองเต็มพื้นที่ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดให้สวยงามสมพระเกียรติ ขณะที่ด้านหน้าวังไกลกังวล ซึ่งเป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินจากพระตำหนักเปี่ยมสุขไปยังศาลาราชประชาสมาคม มีการติดตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ ธงชาติ ธงสัญลักษณ์ ไฟประดับ และจอขนาดใหญ่สำหรับถ่ายทอดพระราชพิธี ให้สำหรับพสกนิกรได้ชื่นชมพระบารมีผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย

ประชาชนสามารถใช้พื้นที่หน้าวังไกลกังวลเพื่อรอรับเสด็จ ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับประชาชนได้ถึง 20,000 คน โดยจะมีการปิดการจราจร ถนนเพชรเกษมตั้งแต่เวลา 03.00-12.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม ตั้งแต่ปากซอยหัวหิน 23-68 สำหรับประชาชนที่จะรอรับเสด็จสามารถจอดรถได้ที่ห้างแม็คโคร เวเนเซียหัวหิน หัวหินมาเก็ตวิลเลจ และโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย สามารถรองรับรถได้ประมาณ 5,000 คัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง