พสกนิกรเฝ้ารับเสด็จฯ เนื่องแน่น

สังคม
5 ธ.ค. 56
07:34
98
Logo Thai PBS
พสกนิกรเฝ้ารับเสด็จฯ เนื่องแน่น

ภาพของพสกนิกรชาวไทยที่มาเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จฯออกมหาสมาคม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 แสดงถึงความจงรักภักดี รวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของประชาชนชาวไทยทั่ว

เสียงแซ่ซ้อง “ทรงพระเจริญ” ดังกึกก้องยาวนาน จากพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ที่มาเฝ้าทูลละอองธุรีพระบาทรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในนาทีที่ขบวนพระที่นั่งเคลื่อนผ่านมหาชน โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าวังไกลกังวล ระหว่าเสด็จพระราชดำเนินจากวังไกลกังวลไปยังศาลาประชาสมาคม ขบวนรถยนต์พระที่นั่งเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ เพื่อให้พสกนิกรได้ชื่นชมพระบารมี พร้อมกันนี้ทุกคนพร้อมใจกันโบกธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์ ธงพระปรมาภิไทยย่อ ภปร. และ สก. ขณะที่บางคนทูลพระบรมฉาลาลักษณ์ขึ้นเหนือศรีษะ เพื่อแสดงความจงรักภักดี

ประชาชนที่มาเฝ้าทูลละอองธุรีพระบามรับเสด็จในวันนี้ (5 ธ.ค.) มีทั้งชาว อ.หัวหิน และอ.ต่างๆ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ มีทั้งมาเป็นหมู่คณะ และครอบครัว บางส่วนมารอรับเสด็จฯ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (4 ธ.ค.) หลายคนเพิ่งเคยเข้าเฝ้าทูลละอองธุรีพระบาทเป็นครั้งแรกในชีวิต โดยต่างบอกว่ารู้สึกปลื้มปิติอย่างยิ่งที่ได้เห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง และมีพระพักตร์แจ่มใส บางคนตื้นตัวจนหลั่งน้ำตาด้วยความปิติ

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับประชาชน จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 86 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง