เกิดเหตุโจมตีกระทรวงกลาโหมเยเมน เสียชีวิต 20 คน

ต่างประเทศ
5 ธ.ค. 56
15:01
146
Logo Thai PBS
เกิดเหตุโจมตีกระทรวงกลาโหมเยเมน เสียชีวิต 20 คน

เกิดเหตุโจมตีกระทรวงกลาโหมของเยเมน ในขณะที่รัฐมนตรีกลาโหมเยือนสหรัฐฯ เพื่อหารือด้านการทหาร เหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 20 คนและบาดเจ็บจำนวนมาก

ผู้ก่อเหตุสวมเครื่องแบบทหารได้ขับรถบรรทุกวัตถุระเบิดเข้าไปยังประตูของกระทรวงกลาโหม และก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย โดยมีรถยนต์คุ้มกันตามมาอีก 1 คัน ทำให้เกิดการยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยเหตุการณ์นื้ถือเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้นในเยเมนในรอบ 18 เดือน

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทหารเสียชีวิต 15 นาย และบาดเจ็บอย่างน้อย 40 นาย ส่วนผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 12 คน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก แรงระเบิดยังได้สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับโรงพยาบาลทหารที่อยู่ภายในบริเวณกระทรวงกลาโหม

นอกจากนี้ยังมีรถหุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ และรถยนต์ของประชาชน ที่จอดอยู่ด้านนอกได้รับความเสียหาย ด้านกระทรวงกลาโหมเยเมน ออกแถลงการณ์ระบุว่า เป้าหมายในการก่อเหตุครั้งนี้ คือโรงพยาบาลทหาร และผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดยไม่ได้ให้รายละเอียดว่ามีผู้ก่อเหตุทั้งหมดกี่คน และตอนนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบในเหตุโจมตีดังกล่าว

ในขณะที่สื่อต่างชาติเห็นว่า การโจมตีในลักษณะนี้มีความคล้ายคลึงกับการโจมตีของกลุ่มอัลกออิดะห์ ส่วนรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาลมองว่า เหตุการณ์นี้อาจมีความเชื่อมโยงกับอดีตประธานาธิบดีอาลี อับดุลลาห์ ซาลี ซึ่งถูกบีบออกจากอำนาจเมื่อปี 2554


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง