เหตุโยนระเบิดปิงปองที่กระทรวงการคลัง

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 56
01:53
124
Logo Thai PBS
เหตุโยนระเบิดปิงปองที่กระทรวงการคลัง

เกิดเหตุผู้ไม่หวังดี โยนระเบิดปิงปองและยิงปืนเข้าใส่การ์ดกลุ่ม กปปส.ที่บริเวณถนนพระราม 6 ใกล้กระทรวงการคลัง ทำให้มีการ์ดได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่วนอีกเหตุหนึ่งเกิดขึ้่นที่บริเวณพื้นที่การชุมนุม แยกคอกวัว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่แกนนำ กปปส.เชื่อสาเหตุเกิดจากต้องการสร้างสถานการณ์

นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) นำตัว นายบรรจง เพ็งสกุล ชาว จ.สุราษฎร์ธานี การ์ดผู้ชุมนุม กปปส.ส่ง โรงพยาบาลราชวิถี หลังได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่บริเวณมือซ้าย ขณะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณถนนเลียบคลองประปา ข้างกระทรวงการคลัง

นายถาวร เปิดเผยว่า ขณะที่การ์ด กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี โยนระเบิดปิงปองเข้ามา เพื่อสร้างสถานการณ์ จึงมีการเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น กระทั่งเวลา 23.00 น.ได้มีผู้ไม่หวังดีขับขี่รถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยคนซ้อนท้ายใช้ปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้าใส่บริเวณที่การ์ดยืนอยู่ ส่วนสาเหตุ เชื่อว่าเป็นประเด็นทางการเมืองอย่างแน่นอน

เบื้องต้นเหตุการณ์นี้ ตำรวจนครบาลบางซื่อ ทราบเหตุแล้ว และเตรียมประสานพนักงานสอบสวน เข้าสอบปากผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม รวมทั้งเข้าตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ส่วนอีกเหตุหนึ่ง เจ้าหน้าที่ มูลนิธิรับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกับกลุ่มการ์ด กปปส. ที่บริเวณถนนราชดำเนิน สี่แยกคอกวัว มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนซ้าย 1 คน คือ นายศรชัย ตุ๊กสุวรรณ การ์ด กปปส.ถูกนำส่งโรงพยาบาลกลาง ส่วนสาเหตุ ตำรวจ สน.ชนะสงคราม อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง