กปปส.ยัน สุเทพ ไม่หนีการจับกุมของ ศอ.รส.

การเมือง
6 ธ.ค. 56
08:07
74
Logo Thai PBS
กปปส.ยัน สุเทพ ไม่หนีการจับกุมของ ศอ.รส.

หลัง ผอ.ศอ.รส. ยืนยัน จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย จับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ดำเนินคดีตามหมายจับในข้อหากบฎ ก็มีท่าทีจาก โฆษก กปปส. ที่ระบุว่า นายสุเทพ พร้อมให้จับกุมและจะไม่หลบหนี โดยยืนยันจะเข้ามอบตัวเอง หลังจากสู้ จนมีการปฏิรูปประเทศไทย

ท่าทีของนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะที่เป็น ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (ศอ.รส.) ออกมาระบุว่าจะดำเนินการตามหมายจับกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.หากเจอตัวที่ใดให้จับกุมนั้น นายสุเทพ พร้อมที่จะต่อสู้คดี หากรัฐบาลมาจับก็สามารถทำได้ โดยยืนยันว่าจะไม่หนีไปไหน

ส่วนกรณีที่มีการกำหนดว่าจะต้องขึ้นศาลในวันที่ 12 ธันวาคมนี้นั้น ต้องรอดูท่าทีอีกครั้ง ทั้งนี้ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า หลังจากที่นายสุรพงษ์ มารับดำแหน่ง ศอ.รส.ก็มีเหตุก่อกวนทั้งที่กระทรวงการคลัง และบริเวณสี่แยกคอกวันเมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ธ.ค.) ซึ่งทาง กปปส.ยืนยันว่าจะยังชุมนุมโดยสันติ และอหิสา

ทั้งนี้โฆษก กปปส.ยังระบุว่าการเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยทั้ง 3 เวที คือที่เวทีราชดำเนิน เวทีที่กระทรวงการคลัง และเวทีที่ศูนย์ราชการ นั้นมีความเข้มงวดมากขึ้นตั้งแต่ต้นเดือน ธันวาคมที่ผ่านมา แต่หลังเกิดเหตุนั้นก็อาจมีการปรับแผนตามสถานการณ์ ส่วนที่รัฐบาลจะเอาผิดสถานีดาวเทียมบลูสกายนั้น ตนมองว่า บลูสกายนั้นเป็นการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนที่กำลังเผยแพร่ข้อเท็จจริง ซึ่งขอให้รัฐบาลนั้นให้กฎหมายอย่างยุติธรรม

ขณะที่กรณีที่รัฐบาลนั้นอาจให้กรุงเทพมหานคร นำรถสุขา และรถไฟส่องสว่างออกจากพื้นที่การชุมนุม ก็ระบุว่าขอให้รัฐบาลนั้นดำเนินการอย่างเป็นกลาง เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าฝ่ายไหนก็มีการให้บริการด้านนี้ตลอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง