รักษาการเหรัญญิกวัดบ้านไร่ พร้อมแจงบัญชีทรัพย์สิน

สังคม
20 พ.ค. 58
11:39
197
Logo Thai PBS
รักษาการเหรัญญิกวัดบ้านไร่ พร้อมแจงบัญชีทรัพย์สิน

รักษาการเหรัญญิก วัดบ้านไร่ ยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับรักษาการเจ้าอาวาสรูปใหม่ หลังมีกระแสข่าวเกิดการต่อต้านของอดีตกรรมการวัดและคนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังพร้อมให้คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินของวัดบ้านไร่

นายธวัช เรืองหร่าย รักษาการกรรมการและเหรัญญิก วัดบ้านไร่ เปิดเผยกรณีคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งมีพระราชสีมาภรณ์ รองเจ้าคณะ จ.นครราชสีมา เป็นประธาน ซึ่งจะลงพื้นที่ตรวจสอบในวันที่ 25 พ.ค.2558 โดยระบุว่า เป็นสิ่งที่ดีและพร้อมชี้แจงบัญชีทรัพย์สินในส่วนที่รับผิดชอบคือ บัญชีเงินฝากในโครงการ "บัญชี 90" ซึ่งหลวงพ่อคูณตั้งใจน้อมเกล้าถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อได้ยอดเงินบริจาคครบ 100 ล้านบาท โดยล่าสุด มียอดเงินในบัญชีประมาณ 17 ล้านบาท ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากการจำหน่ายวัตถุมงคล

ส่วนบัญชีเงินฝากของมูลนิธิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานมูลนิธิฯโดยตำแหน่ง ปัจจุบันมีเงินประมาณ 47 ล้านบาทและบัญชีบริจาคส่วนตัวหลวงพ่อคูณ ที่เป็นเงินจากการบริจาคทำบุญในตู้บริจาคภายในวัดบ้านไร่ทั้งหมด ซึ่งหลวงพ่อคูณเป็นผู้ลงนามเบิกจ่ายเงินในบัญชีได้เพียงคนเดียว ล่าสุดมียอดเงินในบัญชีประมาณ 2,500,000 บาท

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า อดีตกรรมการวัดบางคนต่อต้านการเข้ามารักษาการเจ้าอาวาสวัดของพระภาวนาประชานาถ หรือหลวงพ่อนุช นายธวัชชี้แจงว่า ส่วนตัวไม่มีความขัดแย้งกับหลวงพ่อนุช รวมทั้งชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่นและคณะสงฆ์ อ.ด่านขุนทดแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าสามารถร่วมทำงานกับหลวงพ่อนุช เพื่อช่วยกันพัฒนาวัดบ้านไร่ต่อไป

ขณะที่นายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนัน ต.กุดพิมาน ชี้แจงการแต่งตั้งหลวงพ่อนุช เป็นรักษาการเจ้าอาวาส โดยระบุว่าได้ผ่านความเห็นชอบจากชาวบ้านและคณะสงฆ์วัดบ้านไร่แล้ว

ที่ผ่านมา หลวงพ่อนุช เป็นพระเลขาหลวงพ่อคูณตั้งแต่ปี 2511 และสร้างวัดบ้านไร่มาโดยตลอด เป็นพระนักพัฒนาและเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านไร่และชาว อ.ด่านขุนทด อีกทั้งการแต่งตั้งหลวงพ่อนุช เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ก็เป็นไปตามระเบียบของสงฆ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง