กลุ่มหนุน-ต้านรัฐบาล ยังเคลื่อนไหวต่อเนื่อง-นปช.นัดชุมนุม 10 ธ.ค.นี้

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 56
11:05
103
Logo Thai PBS
กลุ่มหนุน-ต้านรัฐบาล ยังเคลื่อนไหวต่อเนื่อง-นปช.นัดชุมนุม 10 ธ.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนในต่างจังหวัด ทั้งกลุ่มสนันสนุนแ ละกลุ่มต่อต้านรัฐบาล โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชุมนุมที่บุกยึดศาลากลางในหลายจังหวัด ยืนยันจะชุมนุมต่อเนื่อง และตั้งเวทีคู่ขนานกับเวทีการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร

กลุ่มผู้ชุมนุมที่ต่อต้านรัฐบาล จ.นครศรีธรรมราช ประกาศเดินหน้าชุมนุมต่อไป บริเวณศาลากลางจังหวัด แกนนำยืนยันว่า จะเป็นเวทีคู่ขนานกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งการชุมนุมแต่ละวัน จะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนถึงประมาณ 23.00 น. ของทุกวัน ขณะที่ข้าราชการสามารถเข้าไปทำงานได้ในศาลากลางได้ตามปกติ เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ชุมนุนต่อต้านรัฐบาลที่จ.กระบี่, ตรัง, และสงขลา ซึ่งแกนนำต่างยืนยันว่า จะชุมนุมคู่กับกรุงเทพมหานคร ไปจนกว่าแกนนำสั่งให้ยุติการชุมนุม

 
กลุ่มผู้ชุมนุมที่ต่อต้านรัฐบาล อ.แม่สอด จ.ตาก เตรียมเคลื่อนไหวทางการเมืองเช่นกัน เบื้องต้นจะใช้บริเวณหน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม และยึดเวทีที่กรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางในการเคลื่อนไหว
 
ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. หลังมีการนัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 10 ธันวาคมนี้ แต่แนวร่วมบางกลุ่มมีมติไม่เดินทางไปร่วมชุมนุม โดยเฉพาะนายวรวุฒิ รุจนาภินันท์ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ระบุว่า จะเกาะติดสถานการณ์อยู่ในพื้นที่ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลระดมมวลชนบุกยึดศาลากลาง แต่จะมีกลุ่มคนเสื้อแดง กลุ่มอื่นเดินทางไปชุมนุม
 
กลุ่มนปช. จ.อุดรธานี ที่เรียกตัวเองว่า สมัชชาหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์เนื้อหาต่อต้านรัฐบาลแห่งชาติ และต่อต้านนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ตามมาตรา 7 โดยแกนนำอ้างว่า สิ่งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. เสนอไม่สามารถทำให้เป็นจริงได้ เพราะขัดรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งจัดชุมนุมใหญ่ที่จ.บุรีรัมย์ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

    

 
ที่จ.ยโสธร กลุ่มประชาชนในเขตเทศบาลเมืองยโสธรบางส่วน เดินรณรงค์ไปตามสายต่างๆ ก่อนรวมตัวกันบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด โดยระบุว่า ต้องการแสดงพลังต่อต้านการทำรัฐประหาร และสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง
 
ส่วนที่จ.ราชบุรี นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุทัศน์ สระทองแก้ว อดีต ส.จ.ราชบุรี นำรถติดเครื่องขยายเสียง ชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัด และยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด โดยระบุว่า ต้องการให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี
 
กลุ่มนปช.ในจ.อ่างทอง เปิดเวทีปราศรัยบริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โดยแกนนำอ้างว่า ไม่พอใจกรณีที่นายแพทย์ทรงวุฒิ หุตามัย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด สั่งให้เจ้าหน้าที่หยุดงานเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ตามคำประกาศของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นกลางในทางการเมือง และต้องรับใช้ประชาชนโดยเท่าเทียมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง