"อังกฤษ" อยู่ในกลุ่มยากที่สุดในฟุตบอลโลก 2014

กีฬา
7 ธ.ค. 56
07:29
108
Logo Thai PBS
"อังกฤษ" อยู่ในกลุ่มยากที่สุดในฟุตบอลโลก 2014

ทีมสิงโตคำราม อังกฤษ ถูกจับไปอยู่ในกลุ่มที่ยากที่สุดในฟุตบอลโลกปีหน้า ตามความคาดหมาย ขณะที่ทีมจากเอเชียอยู่ในกลุ่มที่ไม่ยากมากนัก

พิธีจับสลาก ฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย จัดขึ้นที่รัฐบาเยีย ประเทศบราซิล โดยการจับสลากครั้งนี้บรรดา 32 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 8 กลุ่มๆ กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีตัวเต็งในโหลที่ 1 อยู่กลุ่มละทีม ส่วนทีมจาก 3 โหลที่เหลือก็จะถูกจับแบ่งตามกลุ่มต่างๆ

ผลปรากฏว่า บราซิล เจ้าภาพ อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ โครเอเชีย, เม็กซิโก และแคเมอรูน ขณะที่แชมป์เก่า สเปน อยู่กลุ่มบี ซึ่งมีเนเธอร์แลนด์ คู่ชิงเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เป็นเพื่อนร่วมสาย ตามด้วย ชิลี กับ ออสเตรเลีย

ส่วนอาร์เจนตินา ที่มี ลิโอเนล เมสซี นักเตะเบอร์ 1 ของโลกเป็นกำลังสำคัญ อยู่กลุ่มเอฟ กับ บอสเนีย, อิหร่าน, และไนจีเรีย ซึ่งถือเป็นงานที่ไม่หนักมาก และน่าจะผ่านได้สบาย ด้านโปรตุเกส ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ งานหนักเล็กน้อยเพราะต้องอยู่ในกลุ่มจี ที่มีทีมอินทรีเหล็ก เยอรมนี แชมป์โลก 3 สมัย, กานา และสหรัฐอเมริกา

ขณะที่อังกฤษ ของ รอย ฮอดจ์สัน งานนี้โชคร้ายเพราะดันถูกจับให้อยู่ที่ยากที่สุด หรือ กรุ๊ป ออฟ เดธ ในกลุ่มดี ที่มี อุรุกวัย, อิตาลี และคอสตาริกา ส่วนญี่ปุ่น ทีมชั้นนำของเอเชีย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ โคลอมเบีย, กรีซ และไอวอรี โคสต์ ขณะที่ เกาหลีใต้ เจอ เบลเยียม, แอลจีเรีย และรัสเซีย ในกลุ่มเอช

สำหรับรอบแบ่งกลุ่มจะเริ่มแข่งกันวันที่ 12-26 มิถุนายน ปีหน้า จากนั้นจะเป็นรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 28 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม ตามด้วยรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 4-5 กรกฎาคม และรอบรองชนะเลิศ วันที่ 8-9 กรกฎาคม ส่วนรอบชิงชนะเลิศเตะวันที่ 13 กรกฎาคม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง