"ศอ.รส." แถลงเน้นเจรจาผู้ชุมนุมกปปส.-เชิญทูต-สื่อร่วมสังเกตการณ์

การเมือง
8 ธ.ค. 56
06:14
94
Logo Thai PBS
 "ศอ.รส." แถลงเน้นเจรจาผู้ชุมนุมกปปส.-เชิญทูต-สื่อร่วมสังเกตการณ์

ตำรวจเตรียมเชิญตัวแทนฝ่ายต่าง ๆ ร่วมสังเกตการณ์การทำงานของตำรวจ ในการรับมือการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส.ในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.56) โดยยืนยันว่า ตำรวจจะเน้นการเจรจาและไม่มีการกระทบกระทั่งจนทำให้เกิดการสูญเสีย

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวถึง มาตรการรับมือของกลุ่ม กปปส. ว่า แม้ว่า ศอ.รส.จะพยายามดูแลสถานการณ์ให้เป็นอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่ยังปรากฎว่ามีเหตุโยนอิฐตัวหนอนใส่รถยนต์ที่หน้า บริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัดเมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ธ.ค.56) ดังนั้น ศอ.รส.ได้แจ้งให้ทุกฝ่ายระวังเหตุแทรกซ้อน

สำหรับมาตรการในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.56) ตำรวจจะเน้นการเจรจาเป็นหลัก และยืนยันจะไม่มีการกระทบกระทั่งจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นได้ย้ำว่า ขอแกนนำระวังการกระทำความผิดซ้ำ โดยเฉพาะการบุกรุกสถานที่ราชการ โดยวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.56) ยังได้เชิญเอกอัครราชทูตหรือตัวแทน ประชาชน สื่อมวลชนและข้าราชการ ร่วมสังเกตการณ์บริเวณจุดสูงในที่ต่างๆ ที่สามารถมองเห็นการเคลื่อนขบวนของกลุ่มกปปส. ที่จะมาทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีการใช้อาวุธ ซึ่งหากมีเหตุเกิดขึ้น ก็มาจากลุ่มผู้สร้างสถานการณ์ เพื่อต้องการให้เกิดความรุนแรง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง