"นิพิฏฐ์"เผยเตรียมชุมนุมร่วมกับกปปส. พรุ่งนี้

การเมือง
8 ธ.ค. 56
11:54
151
Logo Thai PBS
"นิพิฏฐ์"เผยเตรียมชุมนุมร่วมกับกปปส. พรุ่งนี้

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ย้ำเหตุผลส.ส.ลาออกทั้งพรรค เนื่องจากไม่สามารถทำงานร่วมรับรัฐสภาและรัฐบาลชุดนี้ได้ เตรียมชุมนุมร่วมกับกปปส.และภาคประชาชนพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.)

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกับไทยพีบีเอส ภายหลังที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์มีมติเอกฉันท์ให้ส.ส.ลาออกทั้งพรรค ซึ่งในส่วนของนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ด้วย (8 ธ.ค.) เนื่องจากติดภารกิจในต่างจังหวัด

นายนิพิฏฐ์ย้ำถึงจุดยืนทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ที่คัดค้านรัฐบาล ทั้งในสภาฯและนอกสภาฯในหลายๆเรื่อง ทั้งพ.ร.บ.นิรโทษกรรม การแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท แต่ในระยะหลังรัฐบาลยังมีท่าทีก้าวร้าว ไม่รับฟังเหตุผล โดยเฉพาะการแจ้งความดำเนินคดีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 5 คน และการชุมนุมที่เกิดความรุนแรงที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง แสดงให้เห็นถึงรัฐบาลยังตั้งใจที่จะใช้อำนาจรัฐ ให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้นกับประชาชน ไม่คำนึงถึงเสียงข้างน้อยในระบอบรัฐสภา ดังนั้นจึงไม่สามารถร่วมทำงานกับรัฐสภาชุดนี้และรัฐบาลได้ ซึ่งหลังจากนี้จะร่วมกับภาคประชาชนตรวจสอบการทำงานรัฐบาลอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมชุมนุมกับกลุ่มกปปส.และภาคประชาชนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง