กลุ่มมวลชนเต็มพื้นที่รอบทำเนียบฯ รอสุเทพประกาศท่าที

การเมือง
9 ธ.ค. 56
07:13
84
Logo Thai PBS
กลุ่มมวลชนเต็มพื้นที่รอบทำเนียบฯ รอสุเทพประกาศท่าที

กลุ่มมวลชนที่อยู่บริเวณ รอบทำเนียบรัฐบาล กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยรอบไปจนถึงบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ขณะที่บริเวณ แยกมิสกวัน ก็มึมวลชนเต็มพื้นที่เช่นกัน โดยบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่สะพายชมัยมรุเชฐ แยกมิสกวัน ไปถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทั้ง 2 ฝั่งมีกลุ่มมวลชนเต็มพื้นที่ทั้งหมด ขณะที่แกนนำบางส่วนยืนยันจะไม่ยุติการชุมนุม

 

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ในพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้กลุ่มมวลชนอยู่เต็มพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก มาจนถึงแยกมิสักวัน โดยมีเวทีปราศรัยย่อย 1 จุด บริเวณหน้าสำนักงาน ก.พ.ขณะที่บริเวณแยกมิสักวัน ถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ก็มีกลุ่มผู้ชุมนุมเต็มพื้นที่เช่นเดียวกัน โดยมีตำรวจรักษาความปลอดภัยบริเวณประตู 5 ของทำเนียบรัฐบาล อย่างเข้มงวด ที่ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ

ขณะที่นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำกลุ่ม กปปส.ยืนยันว่า จะไม่ยุติการชุมนุม แม้ นายกรัฐมนตรี จะประกาศยุบสภาฯ แล้วก็ตาม เพราะว่าต้องการสภาประชาชน จึงต้องชุมนุมต่อไป เพื่อกดดันรัฐบาลให้ลาออกจากการเป็นรัฐบาลรักษาการ

ส่วนที่หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ซึ่งมีผู้ชุมนุมบางส่วนไปชุมนุมกดดันการทำหน้าที่ของตำรวจอยู่ด้านหน้าประตู บช.น.ซึ่งขณะนี้มีผู้ชุมนุมอยู่ทั้งประตูด้านหน้า และประตูด้านหลัง ซึ่งส่งผลให้มีการเจรจาทั้ง 2 ฝ่ายโดยผู้ชุมนุมได้ยืนยันว่าจะไม่เข้าพื้นที่ด้านในของ บช.น.แน่นอน ขณะที่ฝั่งทางตำรวจออกมาเจรจาโดยยืนยันว่าจะไม่มีแนวทางใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม

 

ด้านเวทีการปราศรัยบนรถกระจายเสียงกระจายกันออกไปหลายจุด โดยยังไม่มีรูปแบบการตั้งเวทีถาวร ที่กระจายเสียงแกนนำให้รอบพื้นที่การชุมนุมได้ โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังเคลื่อนไปโดยรอบทำเนียบรัฐบาล บางส่วนปักหลักรอการแถลงท่าทีที่ชัดเจนจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งยังมาไม่ถึงทำเนียบรัฐบาล หลังการประกาศยุบสภา ของนายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงคาดว่าความชัดเจนที่จะกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากการเป็นนายกรักษาการอย่างไรนั้น น่าจะชัดเจนอีกครั้งเมื่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง