มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากมอบถุงยังชีพช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้

สังคม
9 ธ.ค. 56
18:02
104
Logo Thai PBS
มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากมอบถุงยังชีพช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ขณะที่ จ.พัทลุง เกิดหินภูเขาขนาดใหญ่ถล่มลงจากภูเขาที่ อ.กงหรา แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พัทลุง และชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.คลองทราย อ.กงหรา จ.พัทลุง เข้าตรวจสอบหินขนาดใหญ่ จำนวน 3 ก้อน ที่ถล่มลงจากภูเขาหลุมโป๊ะ เป็นทางยาวกว่า 700 เมตร ทำให้ต้นไม้บริเวณตีนเขาเสียหายกว่า 1 ไร่ โดยชาวบ้าน กล่าวว่า สาเหตุที่หินภูเขาถล่มครั้งนี้เกิดจากฝนตกหนักช่วง 3 วันที่ผ่านมา อาจทำให้ดินภูเขาอุ้มน้ำ และรับน้ำหนักหินขนาดใหญ่ไม่ไหว จึงถล่มลงมา โชคดีจุดเกิดเหตุอยู่ห่างบ้านคน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ขณะนี้หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดอันตรายแล้ว

ส่วนที่ จ.ยะลา นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ผู้แทนพระองค์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.รามัน จำนวน 800 ชุด และผู้พิการจำนวน 20 ชุด

ส่วนอีกจุดหนึ่งที่ผู้แทนพระองค์เดินทางไปมอบถุงยังชีพพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก คือที่ จ.นราธิวาส ในพื้นที่ ต.บางปอ อ.เมือง โดยพื้นที่ จ.นราธิวาส มีพื้นที่ประสบภัยอุทกภัย รวม 6 ตำบล ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 2,508 ครัวเรือน รวม 10,311 คน และพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วม 1,638 ไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง