"กปปส." ยืนยันชัยชนะเป็นของประชาชน

การเมือง
10 ธ.ค. 56
06:45
72
Logo Thai PBS
"กปปส." ยืนยันชัยชนะเป็นของประชาชน

หลังจากขอผู้ร่วมชุมนุมให้ปักหลักชุมนุมต่ออีก 3 วัน ทางนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ระบุว่า ต่อจากนี้จะใช้เวทีที่สนามม้านางเลิ้ง เป็นเวทีที่ใช้ประกาศเรื่องสำคัญของกลุ่ม กปปส.โดยโฆษก กปปส.ยืนยันว่า ชัยชนะทั้งหมดเป็นของประชาชน

 วันนี้ (10 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.แถลงถึงจุดยืนครั้งแรกภายหลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.แถลงถึงการเรียกคืนอำนาจจากรัฐบาลมาสู่ประชาชนวานนี้ ( 9 ธ.ค.56) โดยยืนยันว่า กปปส.สามารถเรียกคืนอำนาจมาให้ประชาชนได้แล้ว และได้ดำเนินการต่อเนื่องด้วยการเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีลาออกจากการทำหน้าที่รักษาการภายใน 24 ชม. นอกจากนี้ยังชี้แจงถึงการขอให้มวลชนอยู่ร่วมชุมนุมต่ออีก 3 วัน เพื่อแสดงพลังในระหว่างการบริหารจัดการตั้งสภาประชาชน ซึ่งยังมีอีกหลายขั้นตอน

นายเอกนัฏ ยังมองว่า ท่าทีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่แม้ว่าจะประกาศยุบสภาฯแล้ว แต่พรรคเพื่อไทยยังคงส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ ที่ 1ซึ่งเป็นท่าที่ที่ไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ในขณะนี้ เพราะคล้ายกับว่าเป็นการยุบสภาฯเพื่อกลับเข้าสู่อำนาจทางการเมืองอีกครั้ง หลังการเลือกตั้ง ซึ่งไม่ใช่เป้าหมายในการขับเคลื่อนของกปปส.

<"">
 
<"">
ทั้งนี้ในวันนี้ (9 ธ.ค.) กปปส.ใช้เวทีที่แยกนางเลิ้งเป็นเวทีหลัก โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีนายถาวร เสนเนียม และนายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. และ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยโดยเน้นไปยังการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.โดยมองว่ายังปฏิบัติหน้าที่ค่อนข้างล่าช้า ซึ่ง ป.ป.ช.ที่มีบทบาทสำคัญในการพิจารณาการยื่นถอดถอนสมาชิกรัฐสภาทั้ง 312 คน ที่ลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว.
 
ขณะที่เวทีบนรถกระจายเสียงของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท.บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ตรงข้ามประตู 5 ของทำเนียบรัฐบาล ก็เน้นปราศรัยถึงการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.เช่นกัน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง