แกนนำกปปส.เรียกร้อง"ยิ่งลักษณ์" เร่งตัดสินใจลาออกรักษาการ"นายกฯ"

การเมือง
10 ธ.ค. 56
10:39
83
Logo Thai PBS
แกนนำกปปส.เรียกร้อง"ยิ่งลักษณ์" เร่งตัดสินใจลาออกรักษาการ"นายกฯ"

แกนนำกปปส. เรียกร้องให้รักษาการนายกรัฐมนตรี เร่งตัดสินใจลาออกจากรัฐบาลรักษาการ ภายในเวลา 22.30 น. ของวันนี้ ซึ่งหากไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้อง แกนนำผู้ชุมนุมอ้างว่า จะยกระดับการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นภายใน 3 วันนี้

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส.ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี จะต้องเร่งตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญอีกครั้ง หลังจากที่กปปส.ยื่นเงื่อนไขเวลา ภายใน 22.30 น. คืนนี้ (10 ธ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องลาออกจากการทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายสาทิตย์เชื่อว่า การตัดสินใจถอยโดยการยุบสภามาแล้วก็ไม่ใช่เรื่องยาก ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะทำตามข้อเรียกร้องของประชาชน เพราะการแสดงออกผ่านการเคลื่อนไหวของประชาชนมากว่า 1 เดือน แสดงให้เห็นถึงอำนาจของประชาชนอย่างแท้จริง หรือที่กลุ่มกปปส.เรียกว่า ประชาภิวัฒน์ เป็นการเรียกร้องด้วยมือเปล่า เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎระเบียบ กติกาใหม่ ทั้งในด้านสังคมและการเมือง ที่ให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง

แกนนำกปปส.ยังขอให้ประชาชนร่วมกันต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ประกาศไว้ 3 วันนับจากนี้ ส่วนบรรยากาศบนเวทียังเน้นกิจกรรมบันเทิงสลับการพูดคุยของพิธีกรและนักวิชาการอิสระ ที่มาพบปะกับผู้ชุมนุม ซึ่งยังมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งที่เกาะติดเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

<"">
<"">

ทีมงานหนูน้อยจ้าวเวหา ไทยพีบีเอส ได้บันทึกภาพมุมสูงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลาประมาณก่อน 12.00 น. พบว่าผู้ชุมนุมยังคงบางตา มีเพียงหน้าเวทีที่ผู้ชุมนุมยังจับจองพื้นที่ฟังการปราศรัย ขณะที่ พื้นที่โดยรอบก็มีผู้ชุมนุมบางส่วนเท่านั้นที่อยู่ในพื้นที่การชุมนุม เนื่องจากส่วนใหญ่ยังคงพักอยู่พื้นที่รอบนอก เพื่อหลบแดดในช่วงกลางวัน และมีจำนวนไม่น้อยที่เดินทางกลับภูมิลำเนาไปก่อนหน้านี้

ส่วนการจราจรที่แยกคอกวัว รถที่มาจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าสามารถมาได้เพียงสี่แยกคอกวัวเท่านั้น โดยต้องเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวาไปตามถนนตะนาว ซึ่งการจราจรก็ยังเคลื่อนตัวได้ สลับติดขัดเล็กน้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง