"นปช.อีสาน"เริ่มต่อต้านแนวคิด "กปปส."

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 56
13:29
53
Logo Thai PBS
"นปช.อีสาน"เริ่มต่อต้านแนวคิด "กปปส."

กลุ่มมวลชนทั้งต่อต้านและสนับสนุนรัฐบาลยังมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่กลุ่ม นปช. เตรียมพร้อมออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะป่าล้อมเมือง ต่อต้านกลุ่ม กปปส.

สมาชิกหมู่บ้าน นปช.จากทุกภาคทั่วประเทศกว่า 1,000 คน ร่วมเวทีสัมมนาที่สมัชชาหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และเตรียมความพร้อมออกมาเคลื่อนไหวปกป้องประชาธิปไตย และต่อต้านการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เรียกร้อง

 
นายอานนท์ แสนน่าน เลขาธิการสมัชชาหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย อ้างว่า เป็นเรื่องผิดรัฐธรรมนูญและไม่มีความชอบธรรม ขณะนี้ได้ประสานงานไปยังประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแต่ละจังหวัดเพื่อรณรงค์ต่อต้านนายกรัฐมนตรีที่มาจาการแต่งตั้ง และต่อต้านรัฐบาลแห่งชาติ และมาตรา 7 พร้อมเตรียมออกไปเคลื่อนไหวในลักษณะป่าล้อมเมืองหากกลุ่ม กปปส.ยังไม่ยอมยุติการชุมนุม
 
เช่นเดียวกับที่ จ.เชียงใหม่ ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมกล่าวโจมตีกลุ่ม กปปส.ที่ไม่เคารพกติกาบ้านเมือง โดยเรียกร้องให้หยุดสร้างความวุ่นวาย และความเสียหายให้กับประเทศชาติ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีคืนอำนาจให้กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินแล้ว
 
ส่วนกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ยังมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด เช่น ที่ จ.พิษณุโลก บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงพลังสนับสนุนแกนนำ กปปส. ให้มีการขับเคลื่อนปฏิรูปการเมืองการปกครองที่มีสภาประชาชนมาดำเนินการ
 
เช่นเดียวกับภาคใต้ ทั้งที่ จ.กระบี่,จ.สงขลา,จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฎร์ธานี ที่กลุ่มต่อต้าน เริ่มทยอยเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดแต่ละจังหวัด ซึ่งเป็นเวทีชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ และขับไล่รัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยันว่า จะใช้เวทีบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด ชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาลรักษาการ จนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย คู่ขนานไปกับเวทีราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง