องค์กรพิทักษ์สัตว์ช่วยลูกแมวน้ำเกยตื้นในอังกฤษ

ต่างประเทศ
11 ธ.ค. 56
00:35
84
Logo Thai PBS
องค์กรพิทักษ์สัตว์ช่วยลูกแมวน้ำเกยตื้นในอังกฤษ

องค์กรพิทักษ์สัตว์ในอังกฤษระดมเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือลูกแมวน้ำจำนวนมากที่ถูกคลื่นซัดฝั่งมาเกยตื้น หลังเกิดพายุที่ถือเป็นหนึ่งในพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 50 ปี

ชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกของเมืองนอร์ฟอล์คในอังกฤษ เต็มไปด้วยลูกแมวน้ำจำนวนมาก ซึ่งลูกแมวน้ำเหล่านี้อายุเพียงไม่กี่สัปดาห์ พวกมันถูกคลื่นซัดฝั่งหรือ "สตอร์ม เซิร์จ" จากอิทธิพลของพายุเมื่อสัปดาห์ก่อน ซัดลูกแมวน้ำออกจากฝูง และเกยตื้นอยู่ที่ชายหาดแห่งนี้

 
เจ้าหน้าที่จากองค์กรป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ของอังกฤษ เร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยชีวิตลูกแมวน้ำเหล่านี้ ด้วยการป้อนอาหารและดูแลไม่ให้พวกมันตาย ซึ่งที่จริงแล้ว ลูกแมวน้ำในช่วงวัยนี้ จำเป็นต้องได้รับการดูแลจากแม่อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นช่วงที่เปราะบางที่สุด หากลูกแมวน้ำอยู่ห่างจากแม่เป็นเวลานาน พวกมันอาจตายได้ และเนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดูแลลูกแมวน้ำทุกตัวได้ จึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับตัวที่อ่อนแอมาก ๆ ซึ่งในบางตัวมีแม่แมวน้ำบางตัวว่ายน้ำมาตามหาลูกที่ชายฝั่งและส่งเสียงร้องเป็นระยะ
 
ทั้งนี้ พายุที่พัดถล่มอังกฤษเมื่อสัปดาห์ก่อนถือเป็น 1ในพายุที่มีความรุนแรงมากที่สุดในรอบกว่า 50 ปีของอังกฤษ เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าหากปล่อย โอกาสที่ลูกแมวน้ำจะมีชีวิตรอดจะเหลืออยู่น้อยมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง