จับสลากฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก 2014

กีฬา
11 ธ.ค. 56
01:16
103
Logo Thai PBS
จับสลากฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก 2014

การจับสลากฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก ฤดูกาล 2014 ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดนจับไปอยู่ร่วมสายแข็งกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส แชมป์ลีกจากเกาหลีใต้

พิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 ที่กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รายการนี้มีสโมสรจากไทย 3 ทีม ได้สิทธิ์เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ได้สิทธิเข้ารอบแบ่งกลุ่มทันที ขณะที่ 2 สโมสรที่ต้องเล่นในรอบเพลย์ ออฟ รอบ 2 อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ไทยลีก และ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 จากไทยลีก

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้อยู่ร่วมสาย E กับ โปฮัง สตีลเลอร์ส แชมป์เคลีกเกาหลีใต้, ซานตง หลูหนิง รองแชมป์ซูเปอร์ลีกจีน และ ทีมสุดท้ายจากญี่ปุ่นที่ต้องรอผลเอ็มเพอร์เรอร์ คัพ

ชลบุรี เอฟซี ต้องลงแข่งขันในการเพลย์ออฟรอบ 2 โดยรอพบผู้ชนะรอบแรกระหว่า เทมปิเนส โรเวอร์ส จากสิงคโปร์ กับ เซาท์ ไชนา จากฮ่องกง ซึ่งหากผ่านรอบ 2 ไปได้จะต้องไปเพลย์ออฟรอบ 3 พบกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน จากจีน โดยผู้ชนะจากรอบ 3 จะได้เข้าไปอยู่ในสายเอฟ กับ ซานเฟรช ฮิโรชิมา, แชมป์เจลีกญี่ปุ่น, เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส แชมป์เอ-ลีกแกรนด์ไฟนอล ออสเตรเลีย และ เอฟซี โซล รองแชมป์เก่าจากเกาหลีใต้

เมืองทอง ยูไนเต็ด เล่นเพลย์ออฟรอบ 2 เช่นกัน โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง ปูเน่ จากอินเดีย กับ ฮา นอย ที แอนด์ ที จากเวียดนาม และหากผ่านไปได้ก็ต้องไปเล่นเพลย์ออฟรอบ 3 กับ เมลเบิร์น วิคตอรี จากออสเตรเลีย และทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มได้จะไปอยู่ในสาย ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์, ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส และ แชมป์เอ็มเพอเรอร์คัพ ของญี่ปุ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง