ปฎิเสธกระแสข่าว "สุเทพ" หารือนายทหารชั้นผู้ใหญ่

การเมือง
11 ธ.ค. 56
03:00
130
Logo Thai PBS
ปฎิเสธกระแสข่าว "สุเทพ" หารือนายทหารชั้นผู้ใหญ่

รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงใยในสถานการณ์ และต้องการให้ทุกฝ่ายมีทางออกร่วมกัน พร้อมย้ำว่า ทางกองทัพไม่ได้นิ่งเฉยต่อสถานการณ์ โดยจะทำทุกวิถีทางภายใต้กรอบและขอบเขตที่เหมาะสม ขณะที่เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.56) ตลอดทั้งวันมีข่าวลือว่า แกนนำ กปปส. ได้เดินทางเข้าพบหารือร่วมกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายคน

ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งทางเมือง เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.56) ตลอดทั้งวัน มีข่าวลือว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส..ได้เดินทางเข้าพบหารือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก ที่กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์

 
โดยต่อมามีรายงานจากนายทหารใกล้ชิดว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะที่นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ยืนยันว่า ไม่ทราบข่าวดังกล่าว และไม่มีการเปิดเผยจากนายสุเทพด้วย
 
ก่อนหน้านี้ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ภายหลังนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ยืนยันว่า ในส่วนกองทัพ จะยังมุ่งทำหน้าที่หลักตามความรับผิดชอบให้ดีที่สุด เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย ผบ.ทบ.มีความกังวลและห่วงใยในสถานการณ์ รวมถึงปรารถนาให้ทุกฝ่ายได้มีทางออกร่วมกัน
 
ขณะเดียวกัน ผบ.ทบ.ยังย้ำด้วยว่า ทางกองทัพไม่ได้นิ่งเฉยต่อสถานการณ์ โดยจะทำทุกวิถีทางภายใต้กรอบและขอบเขตที่เหมาะสมอย่างดีที่สุด เพื่อช่วยทำให้ปัญหายุติลงโดยสันติวิธี ซึ่งทางกองทัพบกอยากให้ทุกฝ่ายอดทน และนึกถึงผลกระทบที่จะเกิดกับประเทศชาติอันเป็นที่รักของคนไทยทุกคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง