"กองทัพ" ปฏิเสธพบ "สุเทพ" ย้ำผบ.ทบ.ขอทุกฝ่ายร่วมมือหาทางออกประเทศ

การเมือง
11 ธ.ค. 56
10:36
171
Logo Thai PBS
"กองทัพ" ปฏิเสธพบ "สุเทพ" ย้ำผบ.ทบ.ขอทุกฝ่ายร่วมมือหาทางออกประเทศ

รองโฆษกกองทัพบกปฏิเสธข่าวการพบกันระหว่างผู้นำกองทัพ และอดีตผู้นำกองทัพ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมย้ำว่าผู้บัญชาการทหารบก ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันแสวงหาทางออกที่อยู่ในจุดที่พอดีซึ่งต่างฝ่ายต่างยอมรับกันได้

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ปฏิเสธรายงานข่าวที่มีการพบปะระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) โดยยืนยันว่า เมื่อวาน (10 ธ.ค.) ไม่มีใครอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และไม่มีเหตุผลหรือความจำเป็นใด ๆ ที่จะต้องมีการพบปะกัน

 
รองโฆษกกองทัพบกระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ขณะนี้ว่า กองทัพบกจะระมัดระวังอย่างยิ่งในการทำหน้าที่ตามบทบาท ความรับผิดชอบ ให้ดีที่สุด และ สนับสนุนให้การแก้ไขปัญหาครั้งนี้ เป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้องตามขอบเขต พร้อมกับให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่รัฐ ทั้ง พลเรือน ตำรวจ ทหาร และ ประชาชนทุกภาคส่วน ให้ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด โดยขอให้ทุกฝ่ายพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงหรือ การเผชิญหน้ากัน ขณะที่ ทุกภาคส่วนควรต้องสนับสนุนให้ผู้นำของแต่ละฝ่ายหันหน้ามาร่วมแสวงหาทางออก แก้ไขปัญหาด้วยวิธีที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งโดยความเป็นจริง ไม่มีใครได้ทั้งหมด หรือเสียทั้งหมด น่าจะอยู่ในจุดที่พอดีซึ่งต่างฝ่ายต่างยอมรับได้ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง