นปช.ประเมินสถานการณ์เตรียมจัดชุมนุม 4 ภาค

การเมือง
12 ธ.ค. 56
03:47
75
Logo Thai PBS
นปช.ประเมินสถานการณ์เตรียมจัดชุมนุม 4 ภาค

แกนนำ นปช. ยังรอดูสถานการณ์และท่าทีการชุมนุมของ กปปส. ก่อนเคลื่อนไหวเพื่อจัดชุมนุม 4 ภาค พร้อมระบุว่า แนวคิดตั้งสภาประชาชน เป็นเพียงความคิดของคนเพียงกลุ่มเดียว

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยถึงการชุมนุม 4 ภาค ที่แกนนำ นปช.ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่า ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกภาคส่วน โดยต้องมีพิจารณา 2 เรื่อง คือ ฟังข้อเรียกร้องของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และรับฟังแกนนำ นปช. ในพื้นที่ต่าง ๆ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร รวมถึงความคิดเห็นของประชาชนที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

ส่วนการที่ฝ่ายทหารยืนยันว่า เป็นทหารของประเทศไทย และยืนอยู่ตรงกลางนั้น ขณะนี้รัฐบาลยังคงรักษาการต่อไป ดังนั้น เท่ากับว่าทหารอยู่ใต้การบังคับบัญชาของรัฐบาล และไม่อยู่ภายใต้กลุ่มผู้ชุมนุม

ส่วนการจัดตั้งสภาประชาชนเป็นเพียงความเห็นของคนกลุ่มหนึ่ง ที่เข้าใจว่า การใช้วิธีการนี้สามารถยึดอำนาจจากประชาชนได้ เนื่องจากการยุบสภาของนายกรัฐมนตรีนั้น เท่ากับการคืนอำนาจให้ประชาชน

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ได้กล่าวถึงกลุ่มที่ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง โดยระบุว่า ขณะนี้แกนนำ นปช. ได้ประสานงานภาคธุรกิจ และกลุ่มพลังอื่นๆ เพื่อร่วมกันรณรงค์ ผลักดันให้ประเทศสามารถมุ่งสู่การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 นี้ให้ได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง