การชุมนุมทางการเมืองยังไม่ส่งผลกระทบการท่องเที่ยว

ภูมิภาค
12 ธ.ค. 56
06:33
74
Logo Thai PBS
การชุมนุมทางการเมืองยังไม่ส่งผลกระทบการท่องเที่ยว

แม้สถานการณ์ชุมชุมทางการเมืองจะยังไม่ได้ข้อยุติ แต่ภาคการท่องเที่ยวโดยรวม พบว่ายังไม่ได้รับผลกระทบ ขณะที่ภาคธุรกิจบางส่วนมองว่า หากสถานการณ์เมืองยังยืดเยื้อ จะส่งผลกับการท่องเที่ยวในระยะยาว

นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังคงเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะใน จ.เลยที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง อาทิ ภูกระดึง,ภูหลวง,ภูเรือ,จ นายไชยรัช ตียานุกูลมงคล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ยืนยันว่า การชุมนุมทางการเมือง ไม่มีผลกระทบกับการท่องเที่ยว เนื่องจากมีผู้มาท่องเที่ยวในจังหวัดจำนวนมากทุกเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะถนนคนเดินอำเภอเชียงคาน จนที่พักมีไม่เพียงพอกับนักท่องเที่ยว

 
ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ นายภูนัช ธนาเหล่าพานิช นายกสมาคมโรงแรมไทย ภาคเหนือ ระบุว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เกิดขึ้นเฉพาะจุด ไม่มีการปิดสนามบินเหมือนในอดีต ประกอบกับมีสายการบิน ที่บินตรงมายังเชียงใหม่ จึงไม่มีการยกเลิกการเดินทาง คาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัดในช่วงไฮซีซั่น กว่า 2,000 ล้านบาท
 
เช่นเดียวกับ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ที่ประเมินการเคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนี้ ยังไม่กระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุนในจังหวัดเชียงใหม่ และการค้าในประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน หรือ AEC ในปี 2558 เพราะนักลงทุนต่างชาติ เชื่อมั่นว่าไทยจะผ่านวิกฤติทางการเมืองได้ในระยะสั้น
 
ส่วนภาคใต้ นายทนงศักดิ์ สมวงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุย ระบุว่า ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย ในช่วงกลางเดือน ธ.ค. - มี.ค. ถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่น ขณะนี้มีนักท่องเที่ยว จองห้องพักไปแล้วกว่า 80 % แต่ภาคการท่องเที่ยว ยังคงมีความกังกลว่าหากสถานการณ์ในประเทศ ยังหาข้อยุติยังไม่ได้ อาจจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวจึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่าย เร่งหาข้อยุดติทางการเมืองให้ได้ ก่อนที่จะสร้างผลกระทบการท่องเที่ยวในอนาคต
 
น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา ในช่วงการชุมนุมที่ผ่านมานั้น ไม่ส่งผลกระทบการการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา โดยเห็นได้จากยอดการจองห้องพัก และเที่ยวบินของสายการบินต่าง ๆ ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น
 
โดยช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะใกล้เข้าสู่ปีใหม่ 2557 นี้ มียอดนักท่องเที่ยวชาวยุโรป กลุ่มสแกนดิเนเวีย ซึ่งกลุ่มดังกล่าวมองเรื่องของการประท้วง หรือเรียกร้องประชาธิปไตย นั้นเป็นเรื่องปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง