สีสันพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า

กีฬา
12 ธ.ค. 56
08:38
201
Logo Thai PBS
สีสันพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า

ค่ำคืนที่ผ่านมา (11 ธันวาคม 2556) พิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ทำได้อย่างน่าประทับใจและบริเวณโดยรอบสนามมีสีสันมากมายโดยเฉพาะนักแสดงที่แต่งชุดประจำรัฐต่างๆของพม่าได้รับความสนใจจากชาวพม่าเป็นอย่างยิ่ง

    
<"">
   
<"">

ด้วยเหตุที่ประเทศพม่าแบ่งเขตการปกครองในระดับภูมิภาคออกเป็น 7 ภาค สำหรับพื้นที่ที่เป็นประชากรส่วนใหญ่  และอีก 7 รัฐสำหรับพื้นที่ซึ่งเป็นประชากรเป็นชนกลุ่นน้อย  พิธีเปิดซีเกมส์ครั้งที่ทางเจ้าภาพต้องการนำเสนอความเป็นหนึ่งของพม่าผ่านพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งที่ 27 

  

<"">
      
<"">

สีสันที่น่าสนใจในการแข่งขันที่สนามวันนาทิคกี้มีนักแสดงแต่งชุดชนเผ่าซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมเป็นจำนวนมากโดยถือว่าเป็นครั้งแรกของรอบ 44 ปี ที่กีฬาซีเกมส์กลับมาจัดที่ประเทศพม่า ดังนั้นประชาชนชาวพม่าเองเปรียบเสมือนซีเกมส์ คือ การเฉลิมฉลองและการรวมตัวของทุกกลุ่มชาติพันธุ์ โดยชุดที่เจ้าภาพนำเสนอผ่านการแสดงนั้นจะมี คะฉิ่น กะยา กระเหรี่ยง ฉาน ชิน มอญ และยะไข่ ซึ่งนักกีฬาและผู้ชมชาวพม่าที่ยังไม่เข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันและได้เดินพักผ่อนอยู่บริเวณด้านนอกสนามได้เข้าขอถ่ายรูปกับนักแสดงที่ร่วมแสดงในพิธีเปิดการแข่งขันกันอย่างคึกคัก

นอกจากนี้เบื้องหลังของพิธีเปิดการแข่งขัน นักแสดงทุกคนต่างทำการฝึกซ้อมมาตลอด 3 เดือน ซึ่งในส่วนของพิธีปิดการแข่งขัน ในวันที่ 22 ธันวาคม 2556  นักแสดงชุดนี้ยังคงเป็นชุดเดิม ซึ่งพวกเขายังคงความมุ่งมั่นที่อยากให้ซีเกมส์ครั้งนี้ออกมาดีที่สุดหลังจากต้องรอคอยมานานกว่า 44 ปี

                   

<"">

                   

<"">
    
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง