เครือข่าย กปปส.ใต้และเหนือยังตั้งเวทีปราศรัยต่อเนื่อง

ภูมิภาค
12 ธ.ค. 56
13:56
76
Logo Thai PBS
เครือข่าย กปปส.ใต้และเหนือยังตั้งเวทีปราศรัยต่อเนื่อง

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลในหลายจังหวัดยังคงจัดเวทีปราศรัย คู่ขนานกับเวที กปปส.ที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา กลุ่มแกนนำได้หารือร่วมกันเพื่อคัดเลือกคณะกรรมการ กปปส.ระดับจังหวัด รองรับแนวทางของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ

แกนนำกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่ใช้ชื่อว่า ผู้ชุมนุมคนโคราชต้านคนโกง จ.นครราชสีมา ประชุมหารือเพื่อคัดเลือกบุคคลเป็นคณะกรรมการ กปปส.เป็นจังหวัดแรก ตามแนวทางของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทย เบื้องต้น จะทำการคัดเลือกบุคคลจากหลากหลายสาขาอาชีพจำนวน 30 คน เป็น กปปส.ระดับจังหวัด รวมถึงคัดกรองบุคคลที่จะเข้าไปทำหน้าที่สภาประชาชนอีกด้วย

ขณะที่ชมรมคนรักยิ่งลักษณ์-ทักษิณ จ.ขอนแก่น นำโดยนางพรรณวดี ตันติศิรินทร์ แถลงเปิดตัว "ขอนแก่นโมเดล" โดยระบุว่าจะทำงานขับเคลื่อนร่วมกับกลุ่ม นปช. และพรรคเพื่อไทย รวมทั้งขับไล่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมจัดกิจกรรมที่บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น โดยแกนนำจากทุกจังหวัดจะนำมวลชนมาร่วมอย่างน้อยจังหวัดละ 1,000 คน จากนั้นจะร่วมเขียนไปรษณียบัตรส่งไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี

ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช ประชาชนเริ่มทยอยไปที่เวทีชุมนุมทางการเมือง บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อร่วมเรียกร้องตั้งสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย พร้อมจะเรียกระดมพล เพื่อไปสมทบกับเวทีราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร เช่นเดียวกับ จ.สงขลา แม้เวทีชุมนุมทางการเมืองที่ตั้งอยู่หน้าศาลากลางจังหวัดได้ถูกรื้อเวทีออกไปชั่วคราว แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ระบุว่า ขณะนี้ยังติดตามสถานการณ์ที่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง หาก กปปส.เรียกระดมพล ก็พร้อมเดินทางไปสมทบทันที

ส่วนกลุ่มต่อต้านรัฐบาลใน จ.นครสวรรค์ จ.พิษณุโลก จ.ตาก และ จ.กำแพงเพชร ยังคงเตรียมจัดเวทีปราศรัยในช่วงเย็นทุกวัน เพื่อให้ ครม.รักษาการลาออก และจัดตั้งสภาประชาชน เพื่อปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตย โดยแกนนำยืนยันจะตั้งเวทีปราศรัยคู่ขนานไปกับกลุ่ม กปปส. จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

ขณะที่ จ.เชียงใหม่ ได้มีการติดป้ายขนาดใหญ่หลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ ในลักษณะข้อความถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ต้องขึ้นศาลในคดีสลายการชุมนุมในวันนี้ จนทำให้กลุ่ม นปช.เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยไม่ทราบกลุ่มที่นำมาติดตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง