ท่องเที่ยวโคราชคึกคักรับอากาศหนาว

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 56
01:57
179
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวโคราชคึกคักรับอากาศหนาว

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา คาดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยอดจองห้องพักในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จะถูกจองเต็มทั้งหมด หลังถูกจองไปแล้วกว่า 90 %

สภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ทำให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาชมธรรมชาติ และสัมผัสอากาศหนาวที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

 
นายเสมอ จินดาพงษ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่าในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว และ อ.ปากช่องกันเป็นจำนวนมาก ทำให้รีสอร์ทและบ้านพัก ถูกจองเต็ม โดยเฉพาะในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ที่ขณะนี้มียอดจองห้องพักแล้ว กว่า  90%
 
ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ สภาพอากาศที่หนาวเย็น 15 - 16 องศาเซลเซียส ทำให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกัน และแก้ไขปัญหาภัยหนาวทั้งระดับจังหวัด และระดับอำเภอทั้ง 23 อำเภอ เพื่อเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวหลังสำรวจพบผู้ยากไร้ ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว กว่า 300,000 คน
 
เช่นเดียวกับชาวบ้านที่มีรายได้น้อยใน จ.ยโสธร พากันไปเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 หลังสภาพอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส เนื่องจากราคาจำหน่ายอยู่ที่ตัวละ 50 - 150 บาท 
 
ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนให้ประชาชนใน จ.นราธิวาส, จ.ยะลา, จ.ปัตตานี, จ.สงขลา, จ.พัทลุง, จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฎร์ธานี ระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดจากฝนตกหนักในระหว่างวันที่ 14-19 ธ.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง